Tập trung trấn áp tội phạm ở khu công nghiệp

24/02/2013 03:35 GMT+7

Ngày 23.2, UBND TP.HCM sơ kết cao điểm tấn công trấn áp, phòng chống tội phạm và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn TP dịp Tết Nguyên đán 2013.

Liên quan đến tình hình tội phạm, thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2013, cả nước giảm trên 5%, các tỉnh thành phía nam giảm trên 13%, án nghiêm trọng giảm cũng rất nhiều và lực lượng chức năng đã giành thế chủ động hơn trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

 Tập trung trấn áp tội phạm ở khu công nghiệp
Một băng nhóm cướp giật tuổi teen vừa bị Công an TP.HCM triệt phá - Ảnh: Đàm Huy

“Tình hình tội phạm có giảm, tính bạo lực, hung hăng của tội phạm gây ra những vụ đình đám ít đi nhưng tội phạm băng nhóm vẫn còn và gây ra những vụ án nghiêm trọng đây đó trên các địa bàn. Những vấn đề xã hội xảy ra buộc chúng ta phải giải quyết nhưng trong nội bộ của chúng ta, từ trên xuống vẫn chưa thật sự đồng bộ, còn vấn đề người này làm, người kia không làm”, tướng Hùng nói và cho rằng, không giải quyết được thị trường tiêu thụ tài sản phi pháp ở trên địa bàn thì không thể kéo giảm được tội phạm. “Có người mua tài sản phi pháp thì mới có người buôn bán phi pháp, mới có người đi ăn trộm, ăn cướp”, ông khẳng định.

Một nhiệm vụ trọng tâm khác được tướng Hùng nêu ra là trong thời gian tới, Bộ Công an sẽ tập trung chống tội phạm trong các khu công nghiệp và tội phạm băng nhóm. Theo tướng Hùng, các băng nhóm xã hội đen đã thâm nhập vào địa bàn các khu công nghiệp, giả hồ sơ để lọt vào làm việc tại các công ty, khống chế công nhân và kể cả bảo vệ.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: “Trưởng công an phường, công an xã phải chịu trách nhiệm về lực lượng của mình. Để địa bàn diễn biến phức tạp, xảy ra những vụ án thì phải kiên quyết chấn chỉnh, xử lý ngay, không thể nói lý do này nọ”.

Dân bức xúc nạn trộm cướp

Tại chương trình “Đối thoại cùng chính quyền TP” do Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức hôm qua 23.2, nhiều người dân đã bày tỏ bức xúc vì nạn trộm cướp còn diễn biến phức tạp. Chia sẻ với những băn khoăn của người dân, trung tá Vũ Như Hà, Phó chánh văn phòng Công an TP.HCM, cho biết: “Trong năm 2013, Công an TP tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, mật phục, tấn công mạnh tội phạm trộm cướp trên các tuyến đường trọng điểm, địa bàn dân cư, khu nhà trọ. Lực lượng công an và quân sự từng phường/xã sẽ phối hợp tuần tra những con hẻm, tuyến đường liên phường/xã để đấu tranh phòng chống tội phạm”.

Thanh Thùy

Đình Phú - Đàm Huy

>> Đẩy mạnh trấn áp tội phạm trên xe buýt
>> Trấn áp tội phạm mạnh mẽ, liên tục
>> TP.HCM phải liên tục trấn áp tội phạm
>> TP.HCM đề nghị Bộ Công an tăng quân trấn áp tội phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.