Tăng án sinh viên sát hại nữ học sinh

21/02/2012 17:00 GMT+7

(TNO) Ngày 21.2, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng nghị tăng án từ 8 năm lên thành 14 năm tù đối với Nguyễn Thanh Sang (20 tuổi, ngụ xã Song Phú, H.Tam Bình, Vĩnh Long) về tội “giết người”.

(TNO) Ngày 21.2, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng nghị tăng án từ 8 năm lên thành 14 năm tù đối với Nguyễn Thanh Sang (20 tuổi, ngụ xã Song Phú, H.Tam Bình, Vĩnh Long) về tội “giết người”.

Sang và V.T.K.T quen biết nhau do học chung trường trung học, Sang học trên T. hai lớp. Trong thời gian học chung, Sang đem lòng yêu thương T. và đã nhiều lần tỏ tình mà không được đáp lại. Thế nhưng Sang vẫn không ngừng từ bỏ theo đuổi.


Bị cáo Sang sau phiên xử - Ảnh: L.N

Khoảng tháng 10.2010, T. bắt đầu quen một bạn trai học cùng khối, còn Sang lúc này đã là sinh viên Trường ĐH dân lập Cửu Long. Từ đó, mối quan hệ giữa T. và Sang không còn tốt đẹp như trước.

Tức giận vì thất tình, ngày 3.6.2011, Sang nảy sinh ý định giết T. để trả thù. Sau đó, Sang gọi điện thoại rủ T. đi hát karaoke, đồng thời để “bồi thường” một chiếc điện thoại di động mà trước đó Sang đã làm hỏng của T.

T. đồng ý và rủ thêm một số bạn bè đi cùng. Đúng hẹn, chiều 6.6, Sang và T. gặp nhau tại quán karaoke. Khi đến nơi, T. đi vào phòng hát để gặp Sang, còn mấy người bạn ngồi ngoài chờ.

Gặp T., Sang vờ kêu T. nhắm mắt lại để Sang tặng quà. T. vừa nhắm mắt thì Sang rút dao mang theo đâm tới tấp. Hoảng loạn, T. vừa kêu cứu vừa dùng tay, chân chống đỡ làm cho con dao của Sang bị gãy.

Thấy vậy, Sang vứt dao tại hiện trường rồi bỏ trốn. T. được mọi người đưa đi cấp cứu đến ngày 25.6 thì ra viện với thương tật 16%.

Tại phiên xử phúc thẩm, Sang thừa nhận đã chuẩn bị dao từ trước đế giết nạn nhân rồi tự sát. Tuy vắng mặt tại tòa, nhưng T. cũng có đơn xin giảm án cho Sang.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Sang là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội với quyết tâm rất cao, cố tình thực hiện tội phạm đến cùng; hành vi phạm tội của bị cáo không chỉ vì động cơ đê hèn mà còn thể hiện tính chất côn đồ, hung hãn cao độ, coi thường mạng sống con người và coi thường pháp luật. T. không chết là do con dao bị gãy và được đưa đi cấp cứu kịp thời. Do đó, HĐXX bác kháng cáo xin giảm hình phạt và tăng án như trên.

Lê Nga

>> Y án kẻ giết người tình với 32 nhát dao
>> Lãnh án tử hình chỉ vì ghen tuông
>> Những vụ án "tình" thảm khốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.