Phóng viên bị giữ tại trụ sở công an đến 2 giờ sáng

13/12/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Thượng tá Trần Bá Sơn - Trưởng Công an H.Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) chiều ngày 12.12 khẳng định với PV Thanh Niên Online việc công an huyện này đã “làm việc” với anh Đoàn Nguyễn Quốc Triều (PV Báo Người Lao Động) đến 2 giờ sáng là có thật.

>> Làm rõ vụ nhà báo bị tấn công
>> Một nhà báo bị tấn công bằng súng điện
>> Cần xác định hành hung, cản trở nhà báo tác nghiệp là chống người thi hành công vụ

Liên quan vụ việc, theo tường trình của PV Quốc Triều, vào chiều ngày 11.12, anh theo dõi phiên tòa do TAND H.Hàm Thuận Bắc xét xử vụ phá rừng ở La Dạ.

Phiên tòa kết thúc lúc 18 giờ. Tuy nhiên, ngay sau đó, một phụ nữ có 3 người con là bị cáo trong phiên tòa đã nằm lăn ra tòa không chịu về. Lý do mà người phụ nữ này đưa ra là tòa án không đưa những người "bảo kê" cho phá rừng và vận chuyển gỗ lậu ra xét xử là không công bằng.

Cùng lúc, hàng trăm người là thân nhân của các bị cáo kéo đến “vây” quanh trụ sở TAND H.Hàm Thuận Bắc để phản ứng. Cho đến 21 giờ cùng ngày, vẫn còn vài chục người không chịu về.

Xe cứu thương của bệnh viện huyện được điều đến để đưa một người phụ nữ có dấu hiệu ngất xỉu ở trụ sở tòa án đi cấp cứu. Trong lúc này, PV Quốc Triều đã lấy máy ảnh ra chụp thì bị 2 người xưng là công an đến yêu cầu về trụ sở Công an H.Hàm Thuận Bắc làm việc. Dù đã trình giấy giới thiệu là PV đang tác nghiệp, nhưng anh Quốc Triều vẫn bị đưa về trụ sở công an huyện.

Tại đây, một trung tá tên là Nguyễn Trung Thiên đã lập biên bản và yêu cầu PV phải xóa hết những hình ảnh “nhạy cảm” (theo lời PV Quốc Triều trình bày). Trước sức ép của 2 cán bộ công an, PV Quốc Triều đã phải xóa hết hình ảnh mình đã chụp trước đó. Đến 2 giờ sáng ngày 12.12, PV Quốc Triều mới được ra về.

Thượng tá Trần Bá Sơn cho biết: "Đã có báo cáo toàn bộ sự việc này với Công an tỉnh Bình Thuận và mong PV thông cảm vì chưa hiểu nhau. Chúng tôi sẽ đưa ra kiểm điểm rõ những thiếu sót của cán bộ để rút kinh nghiệm”.

Quế Hà

>> 119 nhà báo thiệt mạng khi tác nghiệp
>> Chính quyền cấm cửa nhà báo
>> Hội Nhà báo đề nghị giảm án cho Hoàng Khương
>> Trao tiền giúp nhà báo Ngọc Thơm
>> Kẻ tấn công nhà báo ra trình diện
>> Xét xử nhà báo Hoàng Khương
>> Bị phạt vì giả danh nhà báo
>> Nhà báo mù phiêu lưu khắp thế giới
>> Bắt giữ 26 côn đồ dọa giết công an xã
>> Đức “bờm” dọa giết công an
>> Bắt đối tượng dọa giết chủ tịch xã
>> Xác minh người gọi điện dọa giết Phó giám đốc Đài phát thanh Phú Yên
>> Khởi tố kẻ dọa giết Phó chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên
>> Hà Nội: Bắt khẩn cấp đối tượng đe dọa giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.