Phó giám đốc Sở Tư pháp dùng cây đánh dân

20/12/2013 02:14 GMT+7

Ngày 19.12, Công an H.Tây Hòa (Phú Yên) cho biết đã quyết định trưng cầu giám định pháp y để xác định tỷ lệ thương tích của ông Huỳnh Xuân Phước (63 tuổi, ở thôn Phước Mỹ, xã Hòa Bình 1, H.Tây Hòa). Ông Phước bị ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên, đánh.

Phó giám đốc Sở Tư pháp dùng cây đánh dân
Vết thương trên đỉnh đầu ông Phước do bị ông Bảo, Phó giám đốc Sở Tư pháp, đánh - Ảnh: Đức Huy

Sự việc xảy ra vào trưa 16.12, khi ông Phước, Tổ trưởng tổ làm đường giao thông nông thôn, cùng những người dân trong thôn phát dọn cây dọc đường để thi công đường bê tông nông thôn. Ông Phước kể lại: “Trong lúc tụi tui phát dọn cây bụi ven đường, đoạn qua nhà chị của ông Bảo thì ông này cho rằng đã xâm hại đến hàng rào gia đình ông. Việc làm đường là để người dân đi lại thuận tiện, chứ đâu phải vì cá nhân tui. Vậy mà tui không hiểu sao ông Bảo và hai con ông lại đánh tui. Ông Bảo đã dùng cây đánh vào đầu làm tui bất tỉnh”. Kể từ khi ông Phước nhập viện, ông Bảo chưa đến bệnh viện thăm hỏi ông Phước.

Theo Công an H.Tây Hòa, trước khi làm đường bê tông, người dân trong thôn đã vận động gia đình ông Bảo để phát dọn cây, nhưng gia đình nói chỉ cho chặt tỉa cành nhánh, không được xâm phạm đến thân và gốc cây. Khi tổ làm đường phát dọn cây thì xảy ra mâu thuẫn giữa ông Bảo và tổ làm đường, ông Bảo đã dùng cây đánh ông Phước. Ông Phước hiện vẫn điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Công Danh, Giám đốc Sở Tư pháp Phú Yên, cho biết trước đó UBND tỉnh Phú Yên đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Bảo trong thời hạn 15 ngày, kể từ 29.11. “Đến nay, việc đình chỉ công tác của ông Bảo đã hết hiệu lực, nhưng UBND tỉnh vẫn chưa ban hành văn bản xử lý tiếp theo nên Sở vẫn chi trả mọi chế độ cho ông Bảo theo chức vụ phó giám đốc sở. Tuy nhiên, ông Bảo không điều hành công việc và đến giờ vẫn chưa thấy đến cơ quan”, ông Danh nói.

Nguyên nhân ông Bảo bị đình chỉ công tác, theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, là Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Bảo vì ông này cùng vợ vay mượn tiền của nhiều người nhưng không trả nợ đúng hạn, dây dưa kéo dài nhiều năm dẫn đến các đối tượng cho vay nhiều lần đến nhà, cơ quan đòi nợ bằng nhiều hình thức, có lần đánh ông Bảo gây mất trật tự… Năm 2011, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đã kỷ luật ông Bảo với hình thức khiển trách. Trong thời gian giữ chức vụ Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên rồi chuyển sang Sở Tư pháp, ông Bảo cùng vợ, cháu ruột của mình và một số người thân trong gia đình tổ chức thành đường dây khép kín chuyên nhận tiền hối lộ chạy xin việc làm cho nhiều người, gây bức xúc, bất bình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân… Theo UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, hành vi của ông Bảo vi phạm điều 139 bộ luật Hình sự.

Ông Bảo đã bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên ra quyết định kỷ luật khai trừ Đảng, đề nghị chính quyền xử lý buộc thôi việc và chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để xử lý.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.