Phát hiện nhiều vé tàu tết giả

12/01/2012 01:24 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó ga Sài Gòn, chiều 11.1 cho biết Công an P.9, Q.3, TP.HCM đang xử lý một vụ làm vé tàu tết giả, với nhiều vé đã được bán ra ngoài.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó ga Sài Gòn, chiều 11.1 cho biết Công an P.9, Q.3, TP.HCM đang xử lý một vụ làm vé tàu tết giả, với nhiều vé đã được bán ra ngoài.

Cụ thể, ngày 9.1 sau khi một nữ hành khách ra ga Sài Gòn trả lại vé đã mua (vé Sài Gòn - Vinh), nhân viên nhà ga tiếp nhận vé này nghi ngờ là vé giả, tiến hành kiểm tra không thấy vé có trên hệ thống nên đã báo cáo lãnh đạo ga.

Sau đó, Công an P.9, Q.3 thụ lý vụ việc, lấy lời khai của nữ hành khách và lần ra manh mối đường dây làm vé tàu giả, thu giữ 58 vé tàu, trong đó có 55 vé giả cả lượt đi trước tết và lượt về sau tết.

Công an cũng phát hiện 1 USB có chứa file hơn 100 vé tàu giả. Tất cả những vé tàu giả này được làm rất tinh vi, giống như vé thật, có cả dấu chống giả. Tuy nhiên, vé giả có số sê ri không đúng như trên hệ thống vé, đồng thời khi đưa vào máy quét không nhận diện được.

Ngoài ra, tên hành khách được in trên vé giả là tiếng Việt có dấu, trong khi vé tàu thật không có dấu. Ga Sài Gòn khuyến cáo người dân chỉ nên mua vé ở những nơi thuộc sự quản lý của nhà ga (21 đại lý và 37 điểm dịch vụ bán vé tàu), không mua bên ngoài để tránh mua nhầm vé giả, không đi tàu được.

Ga Sài Gòn cũng cho biết, từ ngày 14.1 sẽ bắt đầu kiểm tra giấy CMND của những hành khách đi tàu từ Sài Gòn đến các ga từ Vinh ra tới Hà Nội.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.