Nổ súng tại Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Thái Bình: 1 người chết, 3 người bị thương nặng

12/09/2013 03:01 GMT+7

Chiều qua 11.9, tại TP.Thái Bình đã xảy ra một vụ án chấn động khi hung thủ mang súng đột nhập vào trụ sở UBND TP bắn 4 cán bộ, nhân viên của Trung tâm phát triển quỹ đất làm 1 người chết, 3 người bị thương nặng. Hung thủ là Đặng Ngọc Viết (42 tuổi, đăng ký thường trú tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình).

Nổ súng tại Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Thái Bình
Cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường - Ảnh: Hoàng Long

Theo các nhân chứng, lúc hơn 14 giờ, Đặng Ngọc Viết đi qua cổng bảo vệ trụ sở UBND TP vào Trung tâm phát triển quỹ đất. Sau khi hỏi tìm lãnh đạo trung tâm, Viết vào phòng và rút trong người ra một khẩu súng ổ quay bắn đạn chì bắn vào những người có mặt. Trong phòng lúc đó có 6 người đang ngồi làm việc. Hậu quả, ông Vũ Ngọc Dũng (51 tuổi), Phó giám đốc trung tâm bị bắn vào đầu, được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội lúc 19 giờ chiều cùng ngày. 3 cán bộ của trung tâm này là Nguyễn Thanh Dương (38 tuổi), Vũ Công Cương (23 tuổi), Bùi Đức Xuân (38 tuổi) cũng bị bắn vào đầu, ông Dương cũng đang cấp cứu. Ngoài ra, bà Phạm Thị Lan Anh (36 tuổi) là Phó giám đốc trung tâm bị bắn sượt qua mang tai bên phải.

Sau khi gây án, Viết chạy ra cổng, lấy xe máy bỏ trốn. Đến 20 giờ tối, Công an tỉnh cho biết thủ phạm đã về một ngôi chùa ở xã Trà Giang, H.Kiến Xương, Thái Bình (là quê gốc) và dùng súng tự sát tại đây.

Liên quan đến vụ việc, nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết: Viết gây án có thể xuất phát từ việc trước đó Trung tâm phát triển quỹ đất giải phóng mặt bằng tại khu ruộng của gia đình, Viết không đồng ý nhận đất tái định cư mà đề nghị bồi thường bằng tiền. Tuy nhiên theo một cán bộ lãnh đạo TP.Thái Bình, UBND TP đã chấp nhận phương án bồi thường theo yêu cầu của Viết và đến nay không hề có mâu thuẫn quá căng thẳng giữa hai bên. Viết cũng chưa có đơn từ khiếu nại, kiến nghị gì về vấn đề này.

Hoàng Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.