Mở rộng điều tra vụ phá xe công an giải cứu nghi can

04/11/2012 03:05 GMT+7

Nguồn tin từ Công an H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết đang tiến hành điều tra mở rộng, truy bắt thêm một số nghi can liên quan đến vụ tấn công 3 cán bộ công an và kiểm lâm, phá xe cảnh sát để giải thoát cho nghi can xảy ra tại xã Phú Lý.

Hiện cơ quan công an đã tạm giữ hình sự 10 nghi can gồm Nguyễn Đức An (22 tuổi); Lê Xuân Hào (21 tuổi); Trần Hữu Tuấn (23 tuổi); Huỳnh Văn Tươi (25 tuổi); Bùi Văn Vương (24 tuổi); Đặng Văn Nghề (33 tuổi); Võ Thị Lượm (42 tuổi); Nguyễn Văn Ngọc (28 tuổi); Bùi Văn Trí (32 tuổi); Trần Minh Thành (30 tuổi) cùng ngụ xã Phú Lý về hành vi “cố ý gây thương tích” và “chống người thi hành công vụ”.

Theo điều tra ban đầu, ngày 22.10, An, Bình, Tuấn vào Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai săn bắt thú rừng. Sau khi săn được 3 con dúi, trên đường về thì bị lực lượng Trạm Kiểm lâm Suối Ràng lập biên bản, thu giữ số dúi trên. Bực tức việc bị bắt giữ, trưa 26.10, An và Tuấn rủ Vương, Hào, Tươi tìm cán bộ Kiểm lâm Suối Ràng để hành hung. Khi đi đến cách Trạm Kiểm lâm Suối Ràng một đoạn, cả 3 đã dùng dao chặt 2 khúc cây dài làm hung khí và mai phục bên đường. Khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, ông Phạm Văn Nông, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Suối Ràng, chạy xe máy từ trạm ra, nhóm của An liền xông tới đánh ông Nông gãy tay. Cùng lúc đó anh Nguyễn Tiến Tới, Trạm phó, đi xe máy vào trạm cũng bị bọn chúng đánh trọng thương. Công an xã Phú Lý nhận được tin báo đã đến hiện trường và tạm giữ Bình. Tuy nhiên do nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập đến xem khiến tình hình trở nên phức tạp. Lợi dụng cơ hội đó, các đối tượng Lượm, Nghề, Trí, Thái đã tấn công anh Trần Ngọc Vinh, công an viên xã Phú Lý gây thương tích. Sau đó, Nghề cùng với một số đối tượng khác tiếp tục đuổi đánh lực lượng kiểm lâm Suối Ràng. Anh Nguyễn Quang Sơn (28 tuổi), cán bộ Trạm Kiểm lâm Đa Kin đến hỗ trợ, cũng bị đánh bị thương.

Nhận được tin báo, Công an H.Vĩnh Cửu điều lực lượng đến hiện trường. Khi công an giải tán đám đông và đưa những người bị thương đi cấp cứu thì có khoảng hàng chục người vây không cho xe đi; một số người quá khích đã dùng cây gỗ ném ra đường chặn xe. Đáng nói hơn, các đối tượng Ngọc, Thành, Trí đã dùng xà beng cạy cửa xe cảnh sát để giải thoát cho Bình. Sự việc giằng co đến khi lực lượng Công an tỉnh đến hỗ trợ thì các đối tượng đã bỏ chạy.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.