'Kỳ án trộm dê' ở Bình Thuận: Yêu cầu kiểm điểm lãnh đạo tòa án

03/11/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Sáng nay 3.11, nguồn tin riêng của Thanh Niên Online cho biết Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản (số 174) gửi Chánh án TAND H.Bắc Bình yêu cầu kiểm điểm làm rõ những sai phạm xung quanh vụ án trộm cắp tài sản đối với bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt.

(TNO) Sáng nay 3.11, nguồn tin riêng của Thanh Niên Online cho biết Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản (số 174) gửi Chánh án TAND H.Bắc Bình yêu cầu kiểm điểm làm rõ những sai phạm xung quanh vụ án trộm cắp tài sản đối với bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt.

Theo văn bản trên, Chánh án TAND tỉnh yêu cầu Chánh án TAND H.Bắc Bình làm rõ một số vấn đề như: Việc để vụ án kéo dài từ năm 2005 đến nay chưa xong là do đâu? Có hay không việc để quên vụ án và cụ thể là quên trong thời gian nào? Việc tòa trả hồ sơ gốc của vụ án cho đương sự trong khi chưa xét xử là do ai quyết định?

Chánh án TAND tỉnh yêu cầu Chánh án TAND H.Bắc Bình phải mời cả những người liên quan dù họ đã nghỉ hưu hay chuyển công tác (cả Chánh án và Phó chánh án TAND H.Bắc Bình giai đoạn xảy ra vụ án đã nghỉ hưu và chuyển công tác - PV) để làm rõ trách nhiệm cá nhân và đề xuất hình thức xử lý.

Riêng Chánh án TAND H.Bắc Bình hiện nay (ông Võ Tấn Sinh) sẽ phải kiểm điểm trước tập thể lãnh đạo TAND tỉnh Bình Thuận, theo văn bản.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, “kỳ án trộm dê” xảy ra từ năm 2005; truy tố Trần Thị Kim Nguyệt trộm đàn dê của Lê Thị Kim Y (xã Sông Bình, H.Bắc Bình, Bình Thuận). Đến thời điểm tháng 9.2008, một Phó chánh án của TAND H.Bắc Bình (đã chuyển công tác) ngồi xử 8 lần. Năm 2010, ông Võ Tấn Sinh nhận chức Chánh án TAND H.Bắc Bình, đến tháng 1.2013 mới đem vụ án ra xét xử lại.

Cho đến nay, tổng cộng vụ án đã được đưa ra xét xử 12 lần nhưng vẫn rơi vào bế tắc do thiếu chứng cứ.

Quế Hà

>> Lại điều tra bổ sung kỳ án trộm dê
>> Gay cấn phiên tòa xử vụ trộm dê
>> Gay cấn phiên tòa xử vụ trộm dê
>> 12 phiên tòa chưa xử được vụ án trộm dê
>> Viện KSND tối cao yêu cầu báo cáo 'kỳ án trộm dê
>> Vụ án trộm dê 10 lần xét xử
>> Vụ án trộm dê xử tới lần thứ 10 vẫn hoãn
>> Bế tắc vụ án trộm dê
>> “Kì án” trộm dê hoãn lần thứ 11

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.