Kiểm điểm một CSHS tát dân tại trụ sở

31/12/2012 03:45 GMT+7

Công an H.Xuân Lộc (Đồng Nai) tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, điều chuyển công tác đại úy Lý Quang Hòe do có hành vi tát dân ngay tại trụ sở.

Kiểm điểm một CSHS tát dân tại trụ sở
Bà Thuyền và anh Yên tại nhà riêng - Ảnh: Hải Hà

Theo đơn tố cáo của anh Trần Văn Yên (30 tuổi, ngụ ấp Đông Minh, xã Lang Minh, H.Xuân Lộc), do nghi ngờ anh có hành vi hiếp dâm cháu A. (6 tuổi, ngụ cùng xã) nên vào ngày 13.9, đại úy Hòe mời lên trụ sở Công an H.Xuân Lộc để làm việc. Do trong tường trình anh Yên không thừa nhận hành vi hiếp dâm, nên bị đại úy Hòe còng tay lại và đánh.

Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, không khai thác được gì, ông Hòe cho bà Lê Thị Thuyền (mẹ anh Yên) bảo lãnh anh Yên về. Tuy nhiên, khi ra đến cổng Công an H.Xuân Lộc, anh Yên quỵ xuống không tự đi được nên đã nhờ anh Hồ Quang Vĩnh (41 tuổi, ngụ H.Xuân Lộc) đưa về nhà của anh Vĩnh bó thuốc. Kết quả chụp phim ngay trong đêm 13.9 cho thấy anh Yên bị nứt xương mắt cá trái.

Do vết thương đau nhức nên ngày 21.9, anh Yên đến Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh khám và chụp phim, siêu âm. Bác sĩ cho biết anh bị nứt 1/2 dưới xương mắt cá trái và thủng màng nhĩ phải 1/4 sau dưới. Sau đó, anh Yên làm đơn tố cáo hành vi của đại úy Hòe lên Thanh tra Công an tỉnh và Công an H.Xuân Lộc. 

Trong khi đó, báo cáo ngày 17.12, thượng tá Ngô Văn Tin, Phó trưởng công an H.Xuân Lộc, cho biết ngày 13.9 đại úy Hòe mời anh Yên đến công an huyện làm việc. Trong lúc làm việc, do Yên có lời nói xúc phạm nên đại úy Hòe đã dùng tay tát 2 cái vào miệng nhưng không gây thương tích. Sau đó, Công an H.Xuân Lộc đã yêu cầu đại úy Hòe làm kiểm điểm. Tiếp đó, Đội CSĐT tội phạm về TTXH tiến hành họp kiểm điểm, đồng thời lãnh đạo công an huyện đã ký quyết định điều chuyển đại úy Hòe sang nhận công tác tại Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, nhà tạm giữ của công an huyện. Còn những thương tích mà anh Yên cho rằng do đại úy Hòe gây nên là không có cơ sở.

Kim Cương - Hải Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.