Khởi tố giám đốc lừa đảo ngân hàng hơn 10 tỉ đồng

16/05/2012 03:29 GMT+7

Ngày 15.5, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đồng Thị Bích Hồng, Giám đốc Công ty CP sản xuất và thương mại (SX-TM) Tây Sơn (trụ sở tại Q.Đống Đa, TP.Hà Nội), về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Công ty CP SX-TM Tây Sơn là đơn vị cung cấp hàng hóa cho Công ty Big C. Tháng 5.2010, doanh nghiệp này ký hợp đồng bao thanh toán hạn mức đối với một ngân hàng thương mại cổ phần có chi nhánh tại Hà Nội.

Theo đó, Công ty CP SX-TM Tây Sơn được ngân hàng cấp hạn mức bao thanh toán với số tiền 14 tỉ đồng trong thời gian 12 tháng. Tài sản đảm bảo cho hạn mức bao thanh toán là các khoản phải thu của Công ty CP SX-TM Tây Sơn với Big C có trị giá trên 15,5 tỉ đồng.

Lợi dụng hợp đồng bao thanh toán hạn mức cùng sự lơi lỏng về nghiệp vụ của nhân viên ngân hàng, bà Hồng đã sử dụng hóa đơn chứng từ khống để vay của chi nhánh ngân hàng thương mại cổ phần nói trên khoản tiền hơn 10,5 tỉ đồng. Sau khi bị phát hiện, bà Hồng rời địa phương và cắt đứt liên lạc với ngân hàng.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.