Khởi tố 3 giám đốc lừa đảo ngân hàng

28/11/2013 01:58 GMT+7

Ngày 27.11, nguồn tin Thanh Niên cho biết Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố 3 bị can trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu xảy ra tại Ngân hàng Công thương chi nhánh Hoàng Mai (Vietinbank Hoàng Mai).

Các bị can gồm: Ngô Thị Mai Hoa (Giám đốc Công ty CP đầu tư xuất nhập khẩu Ninh Bình), Cao Thành Duy (Giám đốc Công ty CP xây lắp công nghiệp 68) và Nguyễn Tuấn Sơn (Giám đốc Công ty CP giải pháp mạng và phân phối máy tính). Bị can Sơn hiện không có mặt tại nơi cư trú.

Thông tin ban đầu cho biết Hoa đã sử dụng pháp nhân của công ty lập khống hợp đồng, hóa đơn GTGT để làm thủ tục vay vốn tại Vietinbank Hoàng Mai với số tiền 50 tỉ đồng và 3,8 triệu USD. Khi vay được tiền, Hoa đã bán cả tài sản thế chấp và không trả nợ cho ngân hàng. Hiện công ty của Hoa còn nợ ngân hàng hơn 135 tỉ đồng cả gốc và lãi, lãi phạt quá hạn. Tương tự, Duy và Tuấn cũng lập khống hóa đơn để vay Vietinbank Hoàng Mai hàng chục tỉ đồng, đến nay không còn khả năng trả nợ.

Thái Uyên - Hoàng Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.