Huỳnh Văn Nén không được cho tại ngoại

10/02/2015 16:32 GMT+7

(TNO) Tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho hay, đại tá Cao Đăng Nguyên - Phó thủ trưởng Thường trực Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ký văn bản trả lời cụ Huỳnh Văn Truyện (cha ruột bị can Huỳnh Văn Nén) và các luật sư bào chữa về việc không chấp nhận cho bị can này được tại ngoại.

(TNO) Ngày 10.2, tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho hay, đại tá Cao Đăng Nguyên - Phó thủ trưởng Thường trực Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ký văn bản trả lời cụ Huỳnh Văn Truyện (cha ruột bị can Huỳnh Văn Nén) và các luật sư bào chữa về việc không chấp nhận cho bị can này được tại ngoại.

Huỳnh Văn Nén - Ảnh: N.Đ.Q
Theo Cơ quan CSĐT, sau khi TAND tối cao có Quyết định giám đốc thẩm (số 64), Viện KSND tỉnh Bình Thuận bàn giao hồ sơ vụ án cho Cơ quan CSĐT tỉnh để điều tra lại. Ngày 6.1, Cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giam đối với bị can Huỳnh Văn Nén. Ngày 9.1, quyết định này đã được Viện KSND tỉnh phê chuẩn. Theo đó, Huỳnh Văn Nén bị tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra lại vụ án giết chết bà Lê Thị Bông.

Theo cơ quan CSĐT, Huỳnh Văn Nén hiện bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an Bình Thuận (phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết) và được chăm sóc y tế thường xuyên theo quy định.

Theo cụ Huỳnh Văn Truyện và các luật sư bào chữa cho Huỳnh Văn Nén thì Nén đã bị giam cầm tới hơn 16 năm nay. Hơn nữa tội danh giết người, cướp của trong bản án kết tội Nén đã bị hủy để điều tra lại. Vụ án đang có dấu hiệu oan sai. Vì vậy bị can Nén không có khả năng gây nguy hiểm cho xã hội. Mặt khác, sức khỏe của bị can không được tốt. Do vậy cụ Huỳnh Văn Truyện muốn xin cho con trai được tại ngoại để về thắp nhang cho mẹ ruột (mẹ Nén chết gần một năm nay) và được gần gũi cha khi ông cụ đã 90 tuổi. Đây là lý do mà cụ Truyện và các luật sư xin bảo lãnh cho Nén được tại ngoại. Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bác bỏ.

Được biết, Huỳnh Văn Nén bị bản án số 96 ngày 31.8.2000 của TAND tỉnh Bình Thuận kết tội giết chết bà Lê Thị Bông vào đêm 23.4.1998. Ngày 24.10.2014, Viện KSND tối cao đã có kháng nghị giám đốc thẩm cho rằng bản án trên kết tội Nén giết bà Bông là thiếu cơ sở. Sau đó TAND tối cao có phán quyết hủy bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Thuận đối với tội danh giết người và cướp của, đề nghị điều tra lại theo thủ tục chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.