Học viên lại trốn khỏi trung tâm cai nghiện

27/07/2013 11:00 GMT+7

Hôm qua 26.7, cơ quan chức năng H.Tân Thành (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã tổ chức truy bắt một số học viên (HV) đang cai nghiện trốn khỏi Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (thuộc Sở LĐ-TB-XH).

Hôm qua 26.7, cơ quan chức năng H.Tân Thành (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã tổ chức truy bắt một số học viên (HV) đang cai nghiện trốn khỏi Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (thuộc Sở LĐ-TB-XH).

Khoảng 2 giờ 30 ngày 26.7, lực lượng bảo vệ của Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát hiện nhiều HV phòng A8 trốn thoát ra ngoài nên tiến hành bắt giữ. Có 3 HV bị bắt giữ tại chỗ, còn 6 người khác đã kịp thời trốn ra ngoài. Theo một bảo vệ, các HV đã dùng những tấm chăn kết lại với nhau, quăng lên tường rào của trung tâm rồi trèo ra ngoài. Kiểm tra phòng A8, bảo vệ phát hiện khung cửa sổ bằng sắt đã bị cưa từ lúc nào, tạo thành một lỗ nhỏ vừa đủ cho HV chui ra.

Học viên lại trốn khỏi trung tâm cai nghiện
Cửa sổ phòng A7 bị các học viên cưa đã được trung tâm hàn lại - Ảnh: Nguyễn Long

Đến chiều cùng ngày, cơ quan chức năng H.Tân Thành cho biết, qua nguồn tin của người dân, lực lượng bảo vệ của Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề đã bắt giữ thêm 1 HV tại khu vực ấp 5, xã Tóc Tiên (H.Tân Thành).

Đây không phải là lần đầu tiên HV của trung tâm này tổ chức trốn trại. Trước đó, Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 1 giờ 25 ngày 17.7, cán bộ của trung tâm này phát hiện 14 HV đang cai nghiện tại phòng A7 (khu cách ly) của trung tâm không có mặt trong phòng. Qua kiểm tra, cán bộ trung tâm phát hiện các cây sắt của cửa sổ phòng A7 bị cưa gãy. Ngay trong ngày, lực lượng chức năng bắt giữ được 6 HV đang trốn trên địa bàn H.Tân Thành. Còn 8 HV đến nay vẫn chưa bị bắt giữ.

Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đóng tại xã Tóc Tiên, H.Tân Thành (Bà Rịa-Vũng Tàu) có 967 HV đang cai nghiện (trong đó có 20 HV cai nghiện tự nguyện, còn lại là bắt buộc). Số HV "đào tẩu" trong ngày 17 và 26.7, đều là HV cai nghiện bắt buộc.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.