Hoãn phiên tòa xét xử vụ công an dùng nhục hình

11/03/2014 00:17 GMT+7

Sáng 10.3, TAND TP.Tuy Hòa (Phú Yên) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án 5 công an dùng nhục hình, dẫn đến cái chết của anh Ngô Thanh Kiều (32 tuổi, ở xã Hòa Đồng, H.Tây Hòa), nghi can trong vụ án dùng ô tô để trộm cắp tài sản.

5 bị cáo đều là nguyên trinh sát viên, điều tra viên công tác tại Công an TP.Tuy Hòa và Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Phú Yên, gồm: Nguyễn Tấn Quang (39 tuổi), Phạm Ngọc Mẫn (34 tuổi), Đỗ Như Huy (29 tuổi), Nguyễn Minh Quyền (42 tuổi), Nguyễn Thân Thảo Thành (30 tuổi) bị truy tố cùng về tội dùng nhục hình. Tòa đã triệu tập 23 người làm chứng, nhưng chỉ có 4 người đến dự. Bị cáo Nguyễn Tấn Quang đề nghị tòa triệu tập những nhân chứng vắng mặt để đảm bảo việc xét xử khách quan. Đại diện Viện KSND đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập thêm nhân chứng.

 Trong khi đó, đại diện hợp pháp của gia đình bị hại và luật sư bào chữa bị hại đã đề nghị HĐXX thay đổi chủ tọa phiên tòa vì cho rằng chủ tọa phiên tòa gây khó khăn, chậm cấp giấy chứng nhận bào chữa. Tuy nhiên, ông Lý Thơ Hiền, thẩm phán, chủ tọa phiên tòa, cho rằng sau khi HĐXX thảo luận, xét thấy hướng yêu cầu của người bị hại và luật sư là không có căn cứ nên bác yêu cầu.

 HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa để triệu tập thêm những nhân chứng vắng mặt. Dự kiến phiên tòa sẽ xét xử lại vào sáng 26.3.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.