Hai “nữ quái” chuyên trộm cắp tại nhà thờ lãnh án tù

23/05/2013 08:45 GMT+7

(TNO) Hai "nữ quái" giả làm con chiên đến hành lễ, làm từ thiện, tham quan... rồi lén lấy trộm chìa khóa phòng đem đi làm chìa khóa khác, sau đó đột nhập phòng riêng của các linh mục để trộm cắp tài sản.

(TNO) Hai "nữ quái" giả làm con chiên đến hành lễ, làm từ thiện, tham quan... rồi lén lấy trộm chìa khóa phòng đem đi làm chìa khóa khác, sau đó đột nhập phòng riêng của các linh mục để trộm cắp tài sản

Ngày 22.5, TAND TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lâm Thị Dư (33 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) 16 năm tù; Dư còn phải thi hành bản án 2 năm 9 tháng tù do TAND Q.2 (TP.HCM) đã tuyên, nhưng chưa chấp hành, tổng hợp hình phạt là 18 năm 9 tháng tù. Tòa cũng tuyên phạt Nguyễn Thị Kim Hoa (47 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM) 12 năm tù, cùng về tội trộm cắp tài sản; buộc 2 bị cáo có trách nhiệm bồi thường toàn bộ số tiền, vàng, ngoại tệ đã chiếm đoạt.

Theo cáo trạng, trong tháng 6 và 7.2012, một số nhà thờ trên địa bàn Cần Thơ liên tục bị mất trộm tài sản. Nghi phạm các vụ trộm thường dùng thủ đoạn giả làm con chiên đến hành lễ, làm từ thiện, tham quan... nhằm thăm dò, tạo lòng tin rồi lén lấy trộm chìa khóa phòng đem đi làm chìa khóa khác; sau đó đột nhập phòng riêng của các linh mục để trộm cắp tài sản.

 Xét xử 2 “nữ quái” chuyên trộm cắp tại nhà thờ
Hoa và Dư tại phiên tòa ngày 22.5

Sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ, ngày 10.11.2012, PC45, Công an TP.Cần Thơ ra lệnh bắt khẩn cấp Hoa và Dư. Đến nay, cơ quan điều tra đã làm rõ Dư và Hoa thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp tài sản tại các nhà thờ (3 vụ tại TP.Cần Thơ, 1 vụ tại Hậu Giang).

Về số tài sản bị mất, các linh mục trình bày nhiều hơn số lượng mà các bị cáo đã khai nhận. Tuy nhiên, các linh mục đã từ chối đối chất với các bị cáo. Do vậy, cơ quan điều tra chỉ xác định tổng số tiền mà Hoa và Dư đã phạm tội, gồm vàng và ngoại tệ được quy ra trên 646 triệu đồng để định lượng hành vi phạm tội.

Tin, ảnh: Mai Trâm

>> Đối phó với nạn trộm cắp trên xe buýt
>> Vào nhà trộm cắp, giết cả chủ nhà
>> Bắt 5 nghi can chuyên trộm cắp trên tàu nước ngoài
>> Bắt quả tang trộm cáp điện
>> Bắt 4 “đạo chích” chuyên trộm cắp tài sản người nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.