Giả danh ngân hàng để lừa tiền

28/09/2011 15:14 GMT+7

(TNO) Ngày 27.9, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) thông tin về việc một số đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo.

Theo đó, vào ngày 26.9, Trung tâm dịch vụ khách hàng CSC của DongA Bank đã tiếp nhận hai cuộc gọi từ hai khách hàng ở Thanh Hóa và Hà Giang thông báo về việc có người tự xưng là nhân viên DongA Bank báo tin “khách hàng đã trúng thưởng chương trình quay số của DongA Bank”. Với nội dung chương trình quay số trúng thưởng do DongA Bank tổ chức nhằm ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, giải thưởng trị giá là 65 triệu đồng và 1 xe gắn máy, khách hàng sẽ được nhận thưởng tại chi nhánh Hà Nội 181 Nguyễn Lương Bằng và trao tại nhà để chụp hình kỷ niệm. Tuy nhiên, trước khi nhận quà khách hàng phải đóng phí bảo mật là 1,5 triệu đồng bằng cách mua 15 thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng.

Bà Lê Quỳnh Thư, Phó giám đốc Marketing DongA Bank khẳng định, ngân hàng không triển khai chương trình nào có nội dung như vậy. Đây là một trò lừa đảo nhắm vào đối tượng tại các tỉnh xa (Thanh Hóa, Hà Giang) ít có cơ hội tiếp cận thông tin về ngân hàng. Nếu khách hàng thực hiện theo những hướng dẫn thì người lừa đảo sẽ nhận được khoản tiền riêng và điều này không những gây thiệt hại cho khách hàng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu DongA Bank.

Thanh Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.