Đức “bờm” dọa giết công an

15/01/2012 01:31 GMT+7

Bị nhắc nhở vì thường xuyên tổ chức các hoạt động cờ bạc, Đức “bờm” không những không từ bỏ con đường phạm tội, mà còn tới tận nhà riêng để đe dọa vợ con của viên sĩ quan công an phụ trách khu vực. Không dừng lại ở đó, y kéo đàn em bao vây và chĩa súng dọa giết sĩ quan công an giữa thanh thiên bạch nhật.

Bị nhắc nhở vì thường xuyên tổ chức các hoạt động cờ bạc, Đức “bờm” không những không từ bỏ con đường phạm tội, mà còn tới tận nhà riêng để đe dọa vợ con của viên sĩ quan công an phụ trách khu vực. Không dừng lại ở đó, y kéo đàn em bao vây và chĩa súng dọa giết sĩ quan công an giữa thanh thiên bạch nhật.

Như Thanh Niên đã thông tin, trong suốt thời gian dài, Nguyễn Trọng Đức (tức Đức “bờm”, sinh năm 1988, ngụ tại xã Đông Hương, TP.Thanh Hóa) và đồng phạm tổ chức các sới bạc trên địa bàn xã Đông Hương để sát phạt. Hoạt động cờ bạc của y khiến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn trở nên hết sức phức tạp, gây bức xúc trong dư luận nhân dân. Trước tình hình đó, sau khi được lãnh đạo Công an TP điều động tăng cường xuống phụ trách địa bàn, đại úy Hoàng Trung Kiên và đồng đội đã theo dõi, nhắc nhở và ngăn chặn hoạt động phạm pháp của ổ nhóm này.


Đức “bờm”

Cay cú vì bị chặn đường “làm ăn”, Đức và đồng phạm đã không ngần ngại  ra tay uy hiếp đại úy Kiên nhằm dễ bề hoạt động phi pháp. Chiều 18.7.2011, tổ công tác của Công an TP.Thanh Hóa do đại úy Kiên làm tổ trưởng cùng 4 công an viên của xã Đông Hương đang ngồi uống nước tại nhà chị Lê Thị Hợp ở thôn Cốc Hạ 2, xã Đông Hương sau khi làm nhiệm vụ điều tra một vụ án trên địa bàn, thì anh Kiên nhận được điện thoại của Đức. Từ đầu dây bên kia, Đức buông lời thóa mạ, đe dọa anh Kiên. Liền sau cú điện thoại của Đức, bất ngờ có khoảng 10 đối tượng côn đồ mặc quần đùi, áo phông đi xe máy mang theo dao, lê, kiếm đến bao vây tổ công tác. Sự việc trở nên đặc biệt nghiêm trọng khi Đức “bờm” xuất hiện, bất ngờ rút khẩu súng ngắn K54 chĩa thẳng vào người đại úy Kiên uy hiếp và dọa giết. “Tại sao bọn mày cứ ám tao mãi thế hả. Mày có thích đấu súng không? Nếu tao chết thì đàn em tao sẽ trả thù. Mạng của mày chỉ bằng mạng của thằng đàn em tao, mạng vợ con mày cũng bằng mạng của hai thằng đàn em tao thôi”, Đức chửi bới.

Trước tình huống nguy hiểm, một công an viên đã bí mật gọi điện về Công an TP.Thanh Hóa báo cáo tình hình. Ngay lập tức, lãnh đạo Công an TP.Thanh Hóa điều động lực lượng cảnh sát tới hiện trường hỗ trợ đồng đội. Khi phát hiện lực lượng cảnh sát TP tăng cường, các đối tượng côn đồ này đã xông vào ngăn cản, chống đối để Đức “bờm” tẩu thoát. 


Tang vật khi bị công an bắt giữ - Ảnh: A.C

Nhưng ngay trưa hôm sau, Đức tiếp tục kéo đám đàn em đến nhà riêng của đại úy Kiên tại xã Đông Hương đe dọa sẽ giết vợ con của đại úy Kiên, sau đó gọi điện cho anh Kiên thách đố: “Anh có muốn đổi tính mạng vợ con anh lấy tính mạng mấy thằng đệ của tôi không?”. Ngang ngược hơn, Đức đã yêu cầu gia đình đại úy Kiên hoặc là phải bán nhà, chuyển công tác khỏi địa bàn xã Đông Hương, hoặc là phải để yên cho bọn chúng “làm ăn” yên ổn.

Hành vi của Đức đã gây hoang mang, lo sợ cho gia đình đại úy Kiên, đồng thời gây bức xúc trong dư luận xã hội ở TP.Thanh Hóa. Có thể nói, chưa bao giờ trên địa bàn TP.Thanh Hóa lại có một đối tượng ngang ngược, manh động và bất chấp pháp luật như  Đức “bờm”.

Ngày 20.7.2011, Công an TP.Thanh Hóa đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đức “bờm” và 6 đàn em thân cận. Khám xét nơi ở của Đức và đàn em, lực lượng công an phát hiện 3 khẩu súng bắn đạn ria, 33 viên đạn súng ngắn quân dụng, 199 hạt nổ, 22 kiếm, lê, mã tấu...

Quá trình điều tra, Đức khai khẩu súng K54 y lấy của một người quen đã mất cách đó 2 năm. Sau khi dọa giết anh Kiên, y đem súng về cất giấu cho đến khi bị bắt thì viết thư về nhờ vợ tìm mang đến giao nộp cho cơ quan công an.

Với hành vi côn đồ hết sức manh động của Đức và đồng phạm, ngày 10.1.2012, TAND TP.Thanh Hóa đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử lưu động đối với các bị cáo này. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đức “bờm” 6 năm tù giam về các tội đe dọa giết người và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Bị cáo Nguyễn Xuân Anh (SN 1994) lãnh 33 tháng tù giam, Nguyễn Trọng Khôi (SN 1978) và Đinh Văn Ngọc (SN 1974) mỗi bị cáo lãnh 12 tháng tù giam, Lê Văn Cường (SN 1985) lĩnh 10 tháng tù giam, Nguyễn Văn Thức (SN 1987) và Trương Văn Trí (SN 1975) mỗi bị cáo lĩnh 7 tháng tù giam cùng về các tội đe dọa giết người và chống người thi hành công vụ.

Ái Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.