Điều tra nghi án giữ trẻ bằng thuốc... ngủ!

18/02/2011 10:50 GMT+7

Hôm qua 17.2, Công an P.Thuận Giao, TX Thuận An (Bình Dương) tiến hành kiểm tra hành chính điểm giữ trẻ tư nhân tại KP Bình Giao, đồng thời triệu tập bà Võ Thị Y (SN 1954, quê TP Cần Thơ) để làm rõ nguyên nhân 2 cháu bé ngủ li bì khi được gửi tại đây.

Khoảng 17 giờ chiều 16.2, Bệnh viện Hoàn Hảo (Bình Dương) tiếp nhận 2 cháu bé Nguyễn Vũ Yến Nhi (15 tháng tuổi) và Ích Minh Đức (13 tháng tuổi) được người nhà đưa vào điều trị trong tình trạng ngủ thiếp, mê man.

Bác sĩ Trương Tự Dựng, Trưởng khoa Khám bệnh BV Hoàn Hảo, cho biết: "Ban đầu cho thấy mạch, huyết áp và sức khỏe các cháu vẫn bình thường, không có biểu hiện của bệnh lý nghiêm trọng nên chúng tôi nghi ngờ các bé ăn hoặc uống phải chất gây ngủ. Đến 20 giờ cùng ngày, 2 cháu đã tỉnh lại và được gia đình đưa về nhà”.

Công an P.Thuận Giao cho biết bé Đức được gia đình gửi cho bà Y từ trước Tết Tân Mão, còn bé Nhi mới gửi được 5 ngày nay. Tiến hành kiểm tra hành chính, bà Y không xuất trình được giấy phép hoạt động. Bước đầu, bà Y khai nhận mới thuê phòng trọ (rộng khoảng 15m2) của ông L.N.T vài tháng nay để giữ trẻ (650.000 đồng/tháng/cháu).

Đặc biệt, qua kiểm tra công an phát hiện trong phòng trọ có đến 16 loại thuốc không rõ nguồn gốc. Sau khi kiểm nghiệm, ngành y tế cho biết những loại thuốc này được sử dụng để điều trị một số bệnh thông thường về thần kinh (chủ yếu là thuốc bổ), trong đó có cả loại thuốc Clofeniramin (loại thuốc gây ngủ) và  2 loại thuốc “lạ” chưa xác định. Bà Y khai, số thuốc này do bà mua về để điều trị bệnh thần kinh của bản thân bà.

Còn nguyên nhân 2 cháu trẻ ngủ li bì, bà Y cho rằng các trẻ vẫn thường ngủ như vậy từ lúc phụ huynh gửi cho đến nay. Trong ngày 16.2, bà cho các cháu ăn cháo và thức ăn do gia đình gửi lại, chứ không hề cho uống bất kỳ loại thuốc gì. Công an cũng đặt nghi vấn do bà để thuốc vương vãi dẫn đến các bé ăn trúng, nhưng bà Y khẳng định thuốc được để ở trên cao, trẻ hơn 1 tuổi không thể với lấy được.

Hiện nguyên nhân đang được cơ quan chức năng phối hợp, làm rõ.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.