Đề nghị truy tố nguyên giám đốc chi nhánh ngân hàng VDB Ninh Thuận

01/09/2012 08:18 GMT+7

(TNO) Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện KSND tối cao đề nghị truy tố bị can Võ Thành Danh, nguyên Giám đốc Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB) chi nhánh Ninh Thuận về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo kết luận, mặc dù ông Danh biết Công ty cổ phần khai thác vận tải đường biển Ninh Thuận không có có năng lực tài chính, cũng như ngành nghề kinh doanh đóng tàu biển và đang còn nợ ngân hàng nhiều tỉ đồng nhưng vẫn ký chứng thư bảo lãnh cho công ty này vay vốn để đóng tàu.

Khi lãnh đạo VDB biết sự việc đã yêu cầu chi nhánh Ninh Thuận thu hồi, hủy chứng thư bão lãnh trên nhưng ông Danh không thực hiện, tạo điều kiện cho những người được bảo lãnh lừa đảo, chiếm đoạt 68 tỉ đồng của Công ty Vinalines Land.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đề nghị truy tố 3 bị can khác gồm: Nguyễn Hải Trung; Trần Hữu Trung, là Giám đốc Công ty CP khai thác vận tải đường biển Ninh Thuận và Phan Tuấn Linh, Chủ tịch HĐQT về  hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thái Sơn 

>> Bắt tạm giam thêm 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dự án của Báo Thanh Niên
>> Bắt kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản dự án của Báo Thanh Niên
>> Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Điều tra, xử lý hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Xét xử sơ thẩm vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại Simextraco: Nguyên 7 giám đốc lãnh án
>> Lâm Đồng: Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản .

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.