Đang xét xử 23 bị cáo trong đường dây 'chăn dắt' tiếp viên

16/12/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Sáng 16.12, TAND tỉnh Tây Ninh đưa ra xét xử sơ thẩm 23 bị cáo trong đường dây 'chăn dắt' tiếp viên quy mô lớn với các tội danh: mua bán người, cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi, bắt giữ người trái pháp luật.

(TNO) Sáng 16.12, TAND tỉnh Tây Ninh đưa ra xét xử sơ thẩm 23 bị cáo trong đường dây 'chăn dắt' tiếp viên quy mô lớn với các tội danh: mua bán người, cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi, bắt giữ người trái pháp luật.

 
Băng chăn dắt tiếp viên tại phiên tòa sáng 16.12 - Ảnh: Giang Phương

Khoảng 8 giờ sáng, cả khán phòng chật ních người đến dự phiên tòa, an ninh được đảm bảo nghiêm ngặt.

Tại phiên tòa sáng nay, nhiều bị hại vắng mặt nên các luật sư đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập các bị hại nhằm đảm bảo khách quan trong khi thẩm vấn. Tuy nhiên, đại viện Viện KSND, TAND vẫn cho phiên tòa tiếp tục, khi cần thiết sẽ tiếp tục triệu tập các bị hại.

Theo cáo trạng, Viện KSND tỉnh Tây Ninh truy tố 23 bị cáo - hầu hết đều thường trú tại Tây Ninh, chỉ có 2 bị cáo là người ngoài tỉnh - về các tội danh mua bán người, cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi, bắt giữ người trái pháp luật.

Trong đó, cơ quan kiểm sát truy tố vợ chồng Nguyễn Trường Sơn và Trần Thị Cơ về các tội danh: mua bán người, bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản và cho vay nặng lãi.

Vợ chồng Lê Thành Phúc (Phúc ruồi) và Nguyễn Thị Minh Lý, vợ chồng Lê Thị Hồng và Nguyễn Trường n, Đoàn Thị Kim Linh, Nguyễn Thị Cẩm Nhung bị truy tố về tội mua bán người, cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi.

Trần Hoàng Linh, Nguyễn Văn Toàn bị truy tố tội bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản.

Võ Phú Cương, Hứa Thị Mai Phương, Đặng Thanh Sang, Võ Thanh Sang, Lê Thị Phúc, Dương Văn Tài tội mua bán người. Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Song Tùng bị truy tố các tội mua bán người, cho vay nặng lãi. Lê Văn Phúc (Phúc dù) bị truy tố tội mua bán người, bắt giữ người trái pháp luật, cho vay nặng lãi.

Phạm Ngọc Thới, Nguyễn Duy Tân tội cưỡng đoạt tài sản; Phạm Văn Chẩn tội cho vay nặng lãi và Nguyễn Văn Tính bị truy tố tội bắt giữ người trái pháp luật.

Được biết, đây là đường dây tội phạm bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh triệt phá cách đây gần 2 năm.

 
Bị cáo Nguyễn Trường Sơn - Ảnh: Giang Phương

Do cuộc sống khó khăn, một số phụ nữ tại địa phương làm tiếp viên tại các quán karaoke trên địa bàn và sống nhờ vào tiền “bo” của khách. Nhưng muốn có chỗ làm việc thì những tiếp viên này phải lệ thuộc hoàn toàn vào những kẻ hành nghề bảo kê chăn dắt tiếp viên.

Trong đó, các bị cáo cho các phụ nữ vay với lãi suất 20%/tháng nhằm sau đó buộc làm tiếp viên đi tiếp khách kiếm tiền “bo” để trừ nợ.

Nếu các tiếp viên tự ý bỏ việc sẽ bị tính mức phạt: từ thứ hai đến thứ sáu (phạt 100.000 đồng), thứ bảy và chủ nhật (200.000 đồng), ngày lễ tết (500.000 đồng). Nếu bỏ trốn, tiếp viên phải trả thêm tiền chi phí nếu bị bắt lại. Số tiền phạt và mức chi phí này sẽ nhập chung vào vốn vay và tiếp tục được tính lãi.

Khi các tiếp viên nợ quá nhiều, không có khả năng chi trả thì những kẻ chăn dắt này mua bán "sang tay" chính các tiếp viên này. Số tiền mua đi bán lại các con nợ này thường là bằng hoặc cao hơn số tiền mà các tiếp viên này nợ.

Chủ mới sau đó cũng cưỡng ép vay tiền lãi suất 20%/tháng và cũng áp dụng các thủ đoạn tương tự.

Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong ba ngày 16, 17 và 18.12.

Chiều nay, phiên tòa sẽ tiếp tục phần thẩm vấn các bị cáo, PV Thanh Niên Online sẽ tiếp tục cập nhật.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Xét xử đường dây mua bán người, thu lợi bất chính
>> Triệt phá đường dây mua bán người liên tỉnh
>> Xét xử đường dây mua bán người xuyên quốc gia
>> Xét xử đường dây mua bán người sang Trung Quốc: Trẻ em được mua bán như hàng hóa
>> Trẻ xin ăn và kẻ chăn dắt
>> Lật tẩy một vụ chăn dắt ăn xin
>> Lập blog chống bắt cóc, chăn dắt trẻ em
>> Bắt giữ 3 đối tượng "chăn dắt" người già ăn xin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.