Đâm chết người, lãnh án 20 năm tù

07/07/2012 09:30 GMT+7

(TNO) Xuất phát từ mâu thuẫn của em trai, Trần Văn Thức xách dao đuổi đánh đối thủ và đâm chết một người ngay ngày mùng 1 tết.

(TNO) Xuất phát từ mâu thuẫn của em trai, Trần Văn Thức xách dao đuổi đánh đối thủ và đâm chết một người, ngay ngày mùng 1 tết.

Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM ngày 6.7 bác kháng cáo, tuyên y án 19 năm tù về tội “Giết người”, 1 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hợp hình phạt là 20 năm tù đối với Trần Văn Thức (25 tuổi, ngụ Trà Vinh); Trần Thanh Hậu (em ruột Thức) 1 năm 6 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, chiều 2.2.2011, nghe em ruột là Trần Thanh Hậu kể về chuyện mâu thuẫn với Nguyễn Hoàng Tú (anh ruột Nguyễn Đức Tâm), Trần Văn Thức đi tìm gặp và dùng dao chém Tú nhưng không gây thương tích. 

Ngay sau đó, Thức và Hậu bị Tú cùng anh là Nguyễn Đức Tâm rượt đánh lại nhưng cả hai anh em Thức cùng chạy thoát.

Đến chiều 3.2.2011(mùng 1 tết), sau khi đã uống rượu ở nhiều nơi, anh em Thức tiếp tục đến nhậu tại nhà một người bạn. Trong khi đang chuẩn bị tiệc, Thức nhìn thấy Tâm nên hô hào nhóm bạn đuổi đánh Tâm.

Lúc này, anh Trần Văn Trung (anh bà con với Tâm) nhìn thấy liền cầm 1 đoạn cây sang đánh giải vây cho Tâm. Trong lúc xô xát, Thức đâm chết Trần Văn Trung.

Tại phiên xử phúc thẩm, Thức kêu oan, cho rằng không đâm chết nạn nhân, chỉ thừa nhận có kêu nhóm bạn đánh Tâm và không nhận tội giết người.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhận định lời khai của Thức không phù hợp với những chứng cứ khác nên không có cơ sở chấp nhận.

Lê Quang

>> Nghi án giết người, tháo khớp chân tay rồi thả trôi sông
>> Nhậu nhẹt nổi máu côn đồ giết người, lãnh án chung thân
>> Kẻ giết người ra đầu thú
>> Tử hình kẻ giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.