Đại ca Long 'vàng' bị tạt a xít

18/09/2013 11:00 GMT+7

Tối 16.9, một “đại ca” đất Bắc vừa bước xuống từ chiếc siêu xe Bentley dừng trước một quán nhậu ở trung tâm TP.HCM thì bất ngờ bị tạt a xít vào mặt.

Đại ca Long 'vàng' bị tạt a xít

Long tại một phiên tòa

Theo một người tên Tr. (ngụ Q.Phú Nhuận) chứng kiến vụ việc, thời điểm đó khoảng 20 giờ ngày 16.9, trong lúc cả trăm thực khách đang ngồi nhậu thì có một chiếc ô tô hiệu Bentley màu trắng dừng lại trước quán, bảo vệ quán chạy ra mở cửa cho người đàn ông một mình tự lái chiếc siêu xe nói trên, bước xuống.

Mâu thuẫn hay tạt nhầm ?

Người đàn ông vừa bước xuống đi trước, nhân viên bảo vệ quán đi sau. Bất ngờ, một thanh niên lao đến tạt nguyên ca a xít vào mặt người đàn ông vừa bước xuống xe khiến nạn nhân ôm mặt đau đớn, nhưng không kêu la.

Do lượng a xít khá nhiều, nhân viên bảo vệ quán đi phía sau nạn nhân và chiếc siêu xe cũng bị dính. Trong lúc hiện trường hoảng loạn thì gã thanh niên tạt a xít đã nhảy lên xe gắn máy của đồng bọn đợi sẵn chạy về hướng cầu Khánh Hội, tẩu thoát. Thấy vậy, một số thanh niên trong quán đã rượt đuổi theo 2 thanh niên này nhưng không bắt được. Sau đó, nhóm người này đã cởi áo nạn nhân và dùng nước tạt vào người, rồi đưa lên taxi chở đi bệnh viện cấp cứu. Ngay sau đó, Phòng Nghiệp vụ của Công an TP.HCM và Công an Q.1 đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra. Qua xác minh, cơ quan chức năng đã xác định danh tính của nạn nhân là Ngô Văn Long (tức Long “vàng”, 51 tuổi, ngụ Hà Nội) và nhân viên bảo vệ quán bị nạn là N.V.H (24 tuổi, ngụ Q.12).

Xâu chuỗi diễn biến vụ việc cho thấy hung thủ đã nghiên cứu khá kỹ hành trình của nạn nhân nên theo dõi và chọn địa điểm thuận lợi nhất để ra tay. Do vậy không loại trừ khả năng vụ tạt a xít này xuất phát từ mâu thuẫn, có chủ ý, chứ không phải bị tạt nhầm.

Long “vàng” là ai ?

Trong thế giới ngầm ở Hà Nội, tên tuổi Long “vàng” được xếp ngang hàng với những ông “trùm” giang hồ khét tiếng trước đây.

Trước khi đặt chân vào TP.HCM, tại Hà Nội, Long và đám đàn em đã gây ra nhiều vụ đâm chém đẫm máu. Long thu nạp các sát thủ máu lạnh để đi giải quyết chuyện ân oán cho đến việc đòi nợ... Trong đó, vụ đòi món nợ 180.000 USD cho một người tên P.T.Ng (61 tuổi, sinh sống ở Nga) là nổi cộm nhất. Bà Ng. đã từng rót tiền cho Trần Quang Khánh (47 tuổi, ngụ Hà Nội) đứng ra cho các tiểu thương ở chợ Vòm (Nga) vay lấy lãi. Sau phi vụ này, Khánh còn nợ của bà Ng. 180.000 USD nhưng không chịu trả nên bà Ng. về Việt Nam tìm Long nhờ đòi giúp. Năm 2008, sau khi nhận “đơn hàng” đòi nợ này, Long đã giao toàn bộ vụ việc cho đàn em Đào Xuân Nam (tức Nam “con”, 31 tuổi, ngụ Hải Phòng) giải quyết. Nam “con” đã điều động một số sát thủ ở TP.HCM ra, từ Hải Phòng lên Hà Nội để “xử” Khánh.

Đúng như kế hoạch đã định, Nam “con” cùng đám đàn em đã mai phục chém Khánh trọng thương. Công an Hà Nội vào cuộc điều tra, truy nã; sau đó bọn chúng lần lượt sa lưới. Vụ này, Long đã bị tuyên 12 tháng 9 ngày tù giam và một số đàn em bị tuyên 6 năm 6 tháng tù giam.

Trước đó, Hải “cốm” (ngụ Hà Nội) nợ Long 10.000 USD nhưng không chịu trả. Giữa năm 2000, Hải đã bị Vinh “biên” (đàn em của Long) chém gục tại một quán nước ở đường u Cơ (Hà Nội). Sau vụ này, Long vào TP.HCM lập nghiệp mà các cơ sở làm ăn chủ yếu nằm ở Q.1.

Nguyên Bảo

>> Bắt nóng đại ca giang hồ Thanh “heo”
>> Giảm án cho kẻ giết “đại ca”
>> Dùng súng thanh toán nhau
>> Côn đồ thanh toán nhau, 1 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.