Công an xã đánh người vi phạm giao thông?

07/07/2012 14:41 GMT+7

(TNO) Ngày 7.7, Công an TX.Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết công an thị xã đang điều tra vụ công an xã Long Phước đánh người vi phạm giao thông.

Anh Trần Văn Lộc (32 tuổi, ngụ xã Hòa Long, TX.Bà Rịa), cho biết: “Khoảng 16 giờ ngày 6.7, tôi đi xe máy từ nhà đến xã Long Phước để đón mẹ. Khi đi xe, tôi không đội nón bảo hiểm. Lúc tới gần ngã tư xã Long Phước, tôi thấy lực lượng tuần tra công an xã đi ngược chiều nên tôi quẹo vào nhà một người bạn để mượn nón. Thấy vậy, lực lượng cCông an xã Long Phước chạy vào nhà bạn tôi, yêu cầu tôi đưa xe về trụ sở công an làm việc”.

Con ông T., chủ nhà mà anh Lộc chạy vào mượn nón bảo hiểm, kể: “Tôi thấy anh Lộc chạy vào nhà tôi để mượn nón bảo hiểm. Khi anh Lộc đi ra ngoài sân thì thấy công an xã đang lấy xe của mình dắt đi. Anh Lộc có năn nỉ nhiều lần nhưng công an xã vẫn cương quyết đưa xe về xã để lập biên bản”.

Chị Trúc - một nhân chứng khác tại nhà ông T.- còn cho biết thêm thấy Lộc năn nỉ công an nhiều lắm nhưng họ không tha. Sau đó, Lộc có lấy cán nhôm của cây lau nhà đánh vào người của một công an viên. "Lực lượng công an liền còng tay Lộc, rồi đưa về trụ sở công an”, chị Trúc kể lại.

Khi Lộc được dẫn giải về trụ sở Công an xã Long Phước thì bị còng tay vào cửa sổ.

“Tôi bị anh Lạt và một công an viên dùng dùi cui đánh liên tục vào đầu và hai bên đùi. Máu trên đầu tôi chảy lênh láng. Tôi đã yêu cầu một công an viên khác tháo còng để tôi đi khâu vết thương nhưng người này không cho”, anh Lộc kể lại.

Theo hồ sơ bệnh án, anh Lộc bị đa chấn thương, vết thương đầu vùng trán trái khoảng 5 cm, sưng xung quanh vết thương khoảng 7x5 cm, sưng vùng đầu đỉnh phải khoảng 5x5 cm.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Bà Rịa đã tổ chức khâu vết thương cho anh Lộc và cũng đã cho Lộc tiến hành đi chụp CT-scan.

Ông Phạm Minh Trí - Phó trưởng Công an xã Long Phước - cho biết: “Khi nhận tin báo có vụ xảy ra xô xát tại trụ sở công an nên tôi đã chạy đến. Do tôi và Lộc cũng là hàng xóm với nhau nên tôi đã chở Lộc đi bệnh viện cấp cứu”.

Ngay trong đêm 6.7, Công an xã Long Phước đã có văn bản báo cáo vụ việc lên Công an TX.Bà Rịa.

Báo cáo cho biết, trong quá trình tuần tra giao thông, lực lượng công an xã phát hiện Lộc điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 72FB-7145 nhưng không đội nón bảo hiểm nên ra tín hiệu đề nghị Lộc dừng lại.

Khi dừng xe lại, anh Lộc có những lời nói thô tục với lực lượng tuần tra và đi đến một tiệm may quần áo gần bên nhặt một đoạn cây dài khoảng 1,5 m (không rõ cây gì) đánh vào anh Bùi Khánh Trúc.

Sau đó, lực lượng tuần tra khống chế và đưa anh Lộc về trụ sở công an để làm việc.

“Khi về đến cơ quan, do nóng nảy nên đồng chí Nguyễn Văn Lạt, công an viên thường trực có dùng gậy cao su đánh vào đầu anh Lộc gây thương tích…”, theo báo cáo của Công an xã Long Phước gửi Công an TX.Bà Rịa.

Ngày 7.7, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, Trưởng công an xã Long Phước Trần Văn Lắm cho biết đang điều tra vụ việc.

“Nếu anh em có sai phạm thì chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định”, ông Lắm nói.

Nguyễn Long - Thành Tín

>> Công an phường bị tố lột đồ, đánh người say rượu
>> Làm rõ vụ người dân tố cáo công an xã vô cớ đánh người
>> Chết vì đánh người theo “đặt hàng”
>> Tạm đình chỉ thiếu tá công an đánh người
>> Người mẫu bị kiện tội đánh người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.