Côn đồ "hỏi thăm" dân quân bằng súng và đao

25/06/2013 03:10 GMT+7

Ngày 24.6, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) tiến hành điều tra vụ côn đồ dùng súng và đao đánh 4 dân quân tự vệ (DQTV) tại trạm gác của KP.2, P.7 (TP.Vũng Tàu).

Phát hiện ô tô chở súng, hung khí xuống Vũng Tàu

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ 30 cùng ngày, anh Thạch Kim Phúc (20 tuổi), Nguyễn Hùng Hậu (19 tuổi), đều là DQTV KP.2 cùng anh Trần Quốc Trung và bạn anh Trung (cũng là DQTV KP.3, P.7) đang đứng trước trạm gác KP.2 thì có 2 thanh niên đi xe Suzuki Sport chạy đến hỏi “tụi mày có biết nhà Công “gạo” không?”. Khi anh Phúc trả lời không biết, thì 2 thanh niên này móc súng và đao xuống xe đi vào chỗ các dân quân đứng. Khi các dân quân tiếp tục trả lời “không biết” liền bị 2 người này dùng súng và đao đánh; hậu quả một dân quân bị chém đứt tai phải đi bệnh viện khâu vết thương. Vài phút sau có thêm 4 thanh niên khác chạy xe máy đến. “Trong số 4 người đến sau, tôi thấy có một cây súng trong mình của một thanh niên. Họ dọa sẽ san bằng trạm gác khu phố nếu chúng tôi dám báo với công an”, anh Phúc kể lại.

* Khoảng 3 giờ 10 cùng ngày, người dân báo có một xe ô tô loại 24 chỗ ngồi biển kiểm soát 60B-001.10 dừng trước quán nhậu Ốc Nốc, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.3 (TP.Vũng Tàu), bên trong có hung khí và súng nên lực lượng tuần tra của Công an P.3 đến kiểm tra. Lúc này, có hơn 20 thanh niên đi chung xe ô tô rời quán nhậu di tản xung quanh, riêng Bùi Trọng Tú (27 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) đứng lại thách thức lực lượng làm nhiệm vụ. Ngay sau đó, lực lượng Công an TP.Vũng Tàu có mặt tại hiện trường áp giải Tú cùng xe ô tô về trụ sở để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Khám xét trên xe, công an thu giữ nhiều đao, 1 cây kiếm và 1 khẩu súng tự chế, 1 bịch đạn chì... Tiến hành test ma túy đối với Tú thì người này dương tính với ma túy.

Trao đổi với Thanh Niên,  một cán bộ Công an TP.Vũng Tàu cho biết, 2 vụ việc trên vẫn đang được điều tra làm rõ.

Nguyễn Long

>> Bốn dân quân tự vệ bị côn đồ hành hung
>> Bị côn đồ xông vào nhà truy sát
>> Nhóm côn đồ bảo kê khai thác cao su lãnh án
>> Côn đồ tấn công quán cà phê, 2 người bị thương
>> Nổ súng khống chế côn đồ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.