Có dấu hiệu hành xử giang hồ

25/10/2011 01:21 GMT+7

Ngay sau vụ bà Đỗ Thị Luận vỡ nợ (ở Q.12, TP.HCM), vào tối 22.10, hàng trăm người kéo đến trụ sở Công an P.Hiệp Thành đòi gặp bà Luận.

Lúc này, công an phường trực tiếp ra giải thích cho người dân, lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố cũng được tăng cường để giữ gìn trật tự và ngăn người dân vào bên trong trụ sở. Bất ngờ một phụ nữ nói giọng Bắc tuyên bố: “Bà Luận mượn của tôi 32 tỉ đồng và thế chấp hơn 20 cuốn sổ đỏ, nếu mọi người muốn lấy sổ về thì mang 32 tỉ đồng lên Công trường Lam Sơn ở quận 1 gặp tôi".

Trong lúc lộn xộn, một nhóm gần chục thanh niên chạy xe máy tới. Khi tới nơi, nhóm này to tiếng với người dân và đòi vào bên trong trụ sở công an để "giải vây" cho một người phụ nữ tên Phương. Thấy vậy, trực chỉ huy công an phường ra lệnh cho lực lượng đang thi hành nhiệm vụ khống chế bắt gọn 5 đối tượng quá khích. Khám xe, trinh sát thu giữ nhiều hung khí là mã tấu và dao. Thấy đồng bọn bị bắt, những tên khác lẩn nhanh ra ngoài. Khai thác nhanh, trinh sát mới biết nhóm người trên tới để giải vây cho người phụ nữ tên Phương ở Gò Vấp, hiện người phụ nữ này đang giữ của bà Luận rất nhiều sổ đỏ. Trung tá Lương Văn Phương, Trưởng công an P.Hiệp Thành, cho biết sau khi tạm giữ hành chính 12 giờ, công an phường đã thả 5 người này về, bước đầu ra quyết định xử phạt mỗi người 1,5 triệu đồng với lỗi “gây rối trật tự công cộng và mang theo hung khí”.

Ngay sau khi vụ việc đổ bể, tại những khu đất, nhà mà bà Luận đã bán cho người dân, liên tục có những người tìm tới thông báo sổ đỏ chung của các nạn nhân đang ở trong tay họ, nếu muốn lấy thì phải hùn tiền ra chuộc về.

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.