“Chôm” két sắt của em chồng, lãnh án 6 năm tù

12/12/2012 12:26 GMT+7

(TNO) Ngày 12.12, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, bác kháng cáo xin giảm án, tuyên phạt Nguyễn Thị Kim Thanh (44 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) 6 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Tại tòa phúc thẩm, Thanh khai, trưa 21.2, Thanh thấy cửa phòng riêng của Hoàng Công Thành (em chồng Thanh) không khóa. “Do lúc đó bị cáo làm ăn thua lỗ, thiếu nợ nên nảy sinh ý đồ trộm két sắt của Thành để có tiền trả nợ và trang trải sinh hoạt”, Thanh nói.

Lợi dụng trong nhà không có ai, Thanh kéo két sắt ra cửa và lấy thùng các tông bao lại. Sau đó, Thanh gọi điện thoại cho Mai Chí Dũng và Nguyễn Thanh Phong (là nhân viên tiệm hớt tóc do Thanh làm chủ) nhờ đến nhà chở giúp một thùng hàng. Theo yêu cầu của Thanh, Phong chở thùng hàng (bên trong có két sắt) lên Dĩ An (Bình Dương) cất giấu ở nhà người quen.

Để tránh bị phát hiện và đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Thanh nhờ Dũng chở két sắt thứ 2 của Thanh (không có tài sản) cũng từ căn nhà trên ra tiệm hớt tóc của Thanh.

Tối cùng ngày, anh Thành đi làm về phát hiện mất két sắt đã trình báo công an phường. Vụ việc bị phát hiện và cơ quan điều tra đã thu hồi tài sản trả lại cho anh Thành.

Trong két sắt của anh Thành có nhiều nữ trang (vàng, hột xoàn), đô la, euro, tiền mặt… trị giá gần 400 triệu đồng.

Theo Hội đồng xét xử phúc thẩm, Thanh kháng cáo nhưng không có tình tiết nào mới để xem xét nên tuyên y án sơ thẩm.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Băng chuyên trộm két sắt lãnh án
>> Trộm két sắt của UBND xã
>> Bắt băng trộm két sắt sau hơn 4 giờ truy xét
>> Tóm kẻ trộm két sắt
>> Triệt phá hai nhóm trộm két sắt
>> Bắt kẻ trộm két sắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.