Chở 7.000 con gà lậu, chống lực lượng chức năng

21/04/2013 03:25 GMT+7

Khoảng 9 giờ sáng 20.4, khi tuần tra tại khu vực chợ Kênh, xã Quang Trung (H.An Lão, Hải Phòng), tổ công tác của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP.Hải Phòng; Chi cục QLTT và Chi cục Thú y TP.Hải Phòng phát hiện xe tải 34L-0472 có dấu hiệu nghi vấn nên đã dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, chiếc xe tăng ga và lao vào tổ công tác rồi bỏ chạy lòng vòng trong khu vực H.An Lão, sau đó chạy ra QL10, QL5 với tốc độ rất nhanh. Tổ công tác đã báo cho tổ công tác liên ngành của Cục CSGT và Tổng cục Đường bộ đang làm nhiệm vụ tại trạm cân tải trọng trên QL 5 hỗ trợ. Khi chiếc xe chạy đến QL5 đoạn qua xã Lê Thiện (H.An Dương, Hải Phòng), lực lượng CSGT phải nổ súng chỉ thiên, lái xe mới chịu cho xe dừng lại.

Lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 7.100 con gà giống không có giấy chứng nhận kiểm dịch, phương tiện không tiêu độc khử trùng, không đảm bảo vệ sinh thú y. Trên xe có lái xe Hoàng Quốc Quân (28 tuổi, trú Quảng Ninh) và chủ hàng là Nguyễn Đắc Trung (22 tuổi, trú Hải Phòng). Trung khai số gà trên có xuất xứ từ Trung Quốc, Trung mua buổi sáng cùng ngày tại H.Đông Triều, Quảng Ninh. Trung cũng là người ra lệnh cho Quân lái xe lao vào tổ công tác, sau đó bỏ chạy. 

P.H.S

>> Cúm gia cầm H7N9 lan đến Bắc Kinh
>> Trung Quốc bắt người tung tin đồn thất thiệt về cúm gia cầm
>> Gà đồi Yên Thế gặp khó vì gà lậu
>> Dùng hồ sơ kiểm dịch để vận chuyển gà lậu
>> Xe tour chở gà lậu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.