"Chạy" tại ngoại, hai cán bộ hầu tòa

14/04/2011 22:48 GMT+7

Ngày 14.4, TAND TP.HCM tuyên phạt Quách Văn Tâm (ngụ Q.11, TP.HCM) 6 năm tù về tội “đưa hối lộ”; Võ Văn Sa (nguyên CSKV Công an P.8, Q.11) 6 năm tù, Nguyễn Văn Đồng (ngụ Q.Bình Tân) 4 năm tù cùng về tội “làm môi giới hối lộ”; Lê Thanh Hùng (nguyên điều tra viên Công an Q.11) 4 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, HĐXX còn buộc Hùng nộp lại 25 triệu đồng và tuyên tịch thu 60 triệu đồng sung công quỹ nhà nước.

Chiều 25.11.2008, Công an Q.11 bắt quả tang bà Phan Thị Sửu (mẹ của Tâm) và chị Quách Thị Ngọc Lệ (em gái Tâm) đánh bạc bằng hình thức ghi số đề. Thông qua người quen, Tâm nhờ Đồng (quen biết một số cán bộ công an quận) giúp đỡ và đưa trước 25 triệu đồng. Sau đó, Đồng gọi điện thoại nhờ Hùng và tối cùng ngày, bà Sửu được tại ngoại. Chiều hôm sau, Đồng đưa cho Hùng 25 triệu đồng và được Hùng cho lại 2,5 triệu đồng. Song song đó, Tâm còn đưa cho Sa 60 triệu đồng nhờ lo cho Lệ tại ngoại. Sa cũng nhờ Hùng giúp đỡ. Trong “phi vụ” này, Hùng hưởng 55 triệu đồng, Sa được 5 triệu đồng.

Thế nhưng, quá trình điều tra cho thấy các quyết định cho bà Sửu và Lệ tại ngoại điều tra là có cơ sở pháp luật chứ không phải do Hùng “tác động”, lo lót. Bản thân Hùng cũng không được phân công điều tra vụ án và số tiền Hùng yêu cầu là tự nại ra để chiếm hưởng cá nhân.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.