Các "đại ca" trong băng giang hồ Minh "đen" thay đổi lời khai

17/08/2012 12:40 GMT+7

(TNO) Tại phần xét hỏi trong phiên tòa xét xử Minh "đen" và đồng bọn, các "đại ca" Nguyễn Văn Hoàng (Hoàng "đen", 25 tuổi, quê Hà Tĩnh), Phạm Phong Trào (31 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Văn Huy (23 tuổi, quê Hà Nam) có lời khai khác với lời khai tại cơ quan điều tra…

(TNO) Tại phần xét hỏi trong phiên tòa xét xử Minh "đen" và đồng bọn, các "đại ca" Nguyễn Văn Hoàng (Hoàng "đen", 25 tuổi, quê Hà Tĩnh), Phạm Phong Trào (31 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Văn Huy (23 tuổi, quê Hà Nam) có lời khai khác với lời khai tại cơ quan điều tra…

Lời khai của các đại ca tại phiên toà 5
Toàn cảnh phiên tòa - Ảnh: Đỗ Trường

Hoàng "đen": Chém người vì "tình nghĩa"

Theo cáo trạng của Viện KSND Bình Dương, Hoàng "đen" là người đi mua 5 cây mã tấu và trực tiếp tập hợp, "chỉ huy" đàn em đi chém anh Lê Vĩnh Sinh.

Lời khai của các đại ca tại phiên toà 2
Hoàng "đen" tại tòa - Ảnh: Đỗ Trường

Làm rõ hành vi này của Hoàng "đen", HĐXX hỏi: “Vì sao bị cáo lại huy động đàn em đi chém anh Sinh?”.

Hoàng "đen": “Do trước đó anh Sinh có đánh bạn của bị cáo sưng mặt nên khi nghe nhắc đến tên anh Sinh thì bị cáo rất bực tức. Mặt khác, giữa bị cáo với Minh "đen" là chỗ bạn bè, tình nghĩa nên khi nghe Minh "đen" mâu thuẫn với anh Sinh thì bị cáo đồng ý đi chém anh Sinh chứ không phải được Minh "đen" thuê mướn”.

Cũng tại phiên tòa, Hoàng "đen" khai nhận tự đi mua 4 cây mã tấu với giá 600.000 đồng để chém anh Sinh. Chi tiết này trái ngược với lời khai tại cơ quan điều tra. Theo đó, Hoàng "đen" khai nhận đã mua 5 cây mã tấu. Khi bị HĐXX truy hỏi, Hoàng "đen" mới nhận là do không nhớ. Sau khi khai nhận các hành vi của mình, Hoàng "đen" chỉ xin HĐXX giảm nhẹ án cho "bạn bè", còn bản thân Hoàng "đen" thì không xin giảm nhẹ.

Nguyễn Văn Huy: "Không cướp cũng không chém"

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Dương truy tố Nguyễn Văn Huy về tội “cướp tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Sau khi chém nhóm người của anh Sinh, Huy đã lấy xe máy biển số 61Z1-6161 của anh Sinh. Chạy được một đoạn khá xa, xe máy bị hỏng không chạy được nên Huy dắt bộ thêm một đoạn rồi vứt chiếc xe vào bụi cây ven đường. Huy khai tại tòa là không có ý định lấy chiếc xe và cũng không chém anh Sinh.

Lời khai của các đại ca tại phiên toà 3
Nguyễn Văn Huy tại tòa - Ảnh: Đỗ Trường

“Vì sao bị cáo khai tại cơ quan điều tra là đã chém nạn nhân một cái nhưng tại tòa bị cáo lại khai không chém?”, HĐXX hỏi.

Nguyễn Văn Huy: “Tại vì lúc bị bắt "áp lực" đè nặng nên bị cáo mới khai nhận chém anh Sinh một cái. Còn lúc tại hiện trường bị cáo chỉ cầm cây mã tấu chém loạn xạ nhưng không biết trúng ai”.

HĐXX: “Tại sao bị cáo khai nhận tại cơ quan điều tra là lấy xe máy của anh Sinh để bán lấy tiền tiêu xài, còn tại phiên tòa thì bị cáo khai không có ý định đó?”.

Nguyễn Văn Huy: “Do lúc đó điều tra viên hỏi bị cáo lấy xe máy nhằm mục đích gì thì bị cáo không có câu trả lời phù hợp nên mới trả lời như vậy. Bị cáo không có lời lẽ nào để thanh minh cho hành vi của mình. Bị cáo chỉ lấy xe máy nhằm mục đích tẩu thoát, rất mong HĐXX xem xét tội danh cướp tài sản của bị cáo”.

Phạm Phong Trào: "Không biết Hoàng "đen" kêu qua để chém anh Sinh"

Theo HĐXX, Phạm Phong Trào (ngụ tại Biên Hòa, Đồng Nai) được Hoàng "đen" và Minh "đen" gọi điện thoại chạy từ Biên Hòa qua chân cầu vượt Sóng Thần (Dĩ An, Bình Dương) để tham gia chém anh Sinh. Phạm Phong Trào đã nhận lời và kêu thêm đàn em từ Biên Hòa qua để thực hiện hành vi.

Lời khai của các đại ca tại phiên toà 4
Phạm Phong Trào tại tòa -  Ảnh: Đỗ Trường

Tuy nhiên, tại tòa, Phạm Phong Trào không thừa nhận là được gọi qua để chém anh Sinh. Trào nói: “Lúc đó bị cáo nghe Hoàng "đen" gọi điện thoại nói rằng: "Anh em đang ở bên này, mày qua ngay đi". Sau đó thì bị cáo qua nhưng không cầm mã tấu và cũng không đánh ai”.

Người bị hại xin giảm nhẹ cho các bị cáo

Theo kết quả giám định y khoa, trong lúc đi cùng với anh Sinh, anh Nguyễn Văn Quyền đã bị băng nhóm của Minh "đen" chém nhiều nhát với tỉ lệ thương tích là 40%. Tại tòa, anh Quyền không yêu cầu bồi thường đồng thời xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo vì đa số các bị cáo còn nhỏ tuổi, suy nghĩ chưa chín chắn nên hành động hồ đồ.

Lời khai của các đại ca tại phiên toà 1
Anh Quyền bị nhiều vết chém trên người, thương tích 40% - Ảnh: Đỗ Trường

Đỗ Trường

>> Liên minh giang hồ - Kỳ 3: Bộ ba tác oai tác quái
>> Liên minh giang hồ - Kỳ 2: Bắt tay bảo kê, chém người
>> Liên minh giang hồ
>> Băng giang hồ "khét tiếng" Bạc Liêu lãnh án tù
>> Tạm giữ băng giang hồ nhí
>> Bắt trùm giang hồ bắn chết chủ DN Lan Thảo
>> Giang hồ nổ súng giữa đêm
>> Phá ổ cung cấp “hàng nóng” cho giang hồ
>> Giang hồ xâu xé gỗ huê
>> Vụ án bảo kê giang hồ ở TP.Biên Hòa: Tỉnh Đồng Nai xin miễn trách nhiệm hình sự cho thượng tá Long
>> Đòi nợ thuê hay giang hồ? - Kỳ 3: Thủ đoạn tàn độc
>> Giang hồ Minh “đen” sa lưới
>> Đòi nợ thuê hay giang hồ? - Kỳ 2: Vỏ bọc của xã hội đen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.