Ca sĩ kiện đòi chi phí đào tạo

02/09/2012 03:15 GMT+7

Ngày 30.8, TAND Q.Tân Bình (TP.HCM) tổ chức buổi hòa giải giữa ca sĩ Lâm Tuệ Nhi (tên thật là Nguyễn Thị Hải Yến, nguyên đơn) kiện Công ty TNHH Thăng Long Phim (Thăng Long Star - trụ sở tại P.1, Q.Tân Bình, bị đơn).

>> Kiện vì bị tung tin ngủ với nữ học viên
>> Tướng Iran kiện Mỹ
>> Samsung thua kiện Apple 1 tỉ USD

Theo đơn khởi kiện của ca sĩ Lâm Tuệ Nhi, ngày 16.12.2010, cô và Thăng Long Star ký hợp đồng với giá trị 350 triệu đồng, công ty hỗ trợ 55% chi phí đào tạo trong 3 năm và cam kết hỗ trợ miễn phí cho cô tham gia vào các hoạt động như diễn viên điện ảnh, người mẫu, quảng cáo, quay video clip, phát hành album ca nhạc...

Tuy nhiên, Lâm Tuệ Nhi cho rằng công ty không thực hiện đúng lời hứa, người giảng dạy không có bằng cấp chuyên môn; công ty hứa đưa cô đi diễn ở những sân khấu chuyên nghiệp nhưng cô chỉ được diễn ở sân khấu tạp kỹ, đám cưới, sinh nhật… Công ty không đủ chức năng, điều kiện để cô phát triển sự nghiệp, làm chậm trễ và ảnh hưởng tiến độ phát triển của cô. Vì vậy, cô yêu cầu tòa tuyên hợp đồng nói trên vô hiệu do bị lừa dối, đồng thời buộc công ty trả cho cô hơn 173 triệu đồng đã nộp.

Đại diện công ty cho rằng công ty đã lên chiến lược giúp Lâm Tuệ Nhi trở thành ca sĩ. Đây là hợp đồng ca sĩ độc quyền không phải hợp đồng đào tạo. Công ty chưa nhận một đồng nào nhưng đã hỗ trợ các kỹ năng luyện thanh, xử lý bài hát, phong cách biểu diễn, vũ đạo, kỹ năng giao tiếp, giao lưu sân khấu, luyện âm, trang điểm, rèn luyện thể hình; liên lạc các chương trình biểu diễn, hỗ trợ 55% chi phí đối ngoại, quảng cáo, giao dịch cộng đồng cho cô… nên không đồng ý trả lại tiền và bồi thường vì cô là người đòi ngưng hợp đồng trước.

Buổi hòa giải không đi đến thỏa thuận chung, TAND Q.Tân Bình cho biết sẽ đưa vụ kiện ra xét xử trong thời gian tới.

Quang Hiển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.