Bắt vụ vận chuyển hổ ép khô, xương hổ

30/07/2012 09:29 GMT+7

(TNO) 5 giờ sáng nay 30.7, trên QL 1A tại địa phận xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, lực lượng CSGT đã phát hiện và bắt giữ vụ vận chuyển hổ ép khô và xương hổ trái phép.

Theo đó, tổ tuần tra thuộc Đội 1, Phòng CSGT tỉnh Quảng Bình do đại úy Trần Vĩnh Ngọc chỉ huy đã phát hiện ô tô Ford Everest mang biển số 60V - 7073 do Hồ Văn Bảng (41 tuổi, ở Quỳnh Minh, Quỳnh Lưu, Nghệ An) điều khiển chạy quá tốc độ nên đã ra hiệu lệnh dừng lại để xử lý.

Khi dừng lại, lái xe và người đi cùng là Nguyễn Văn Ngôn (39 tuổi, ở Anh Sơn, Nghệ An) định bỏ chạy. Cảnh sát kiểm tra thì phát hiện tài xế không có giấy phép lái xe.

Đặc biệt, lực lượng CSGT đã phát hiện trên xe chở 1 con hổ lớn đã chết còn nguyên hình dạng; 1 bộ xương nhỏ hơn (được nhận định là hổ) đã róc thịt; 1 bao tải đựng mai rùa, xương động vật khô và 7 bộ biển số giả của nhiều cơ quan công vụ, tỉnh thành khác nhau.

Toàn bộ số hàng trên đều không có giấy tờ, Phòng CSGT Quảng Bình đã bàn giao người, xe và hàng cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục xử lý.

Được biết, khi bị phát hiện, Bảng và Ngôn liên tục có hành vi đưa tiền hối lộ cho lực lượng CSGT.

Bắt vụ vận chuyển xương, hổ ép khô 1

Bắt vụ vận chuyển xương, hổ ép khô 2

Bắt vụ vận chuyển xương, hổ ép khô 3

Bắt vụ vận chuyển xương, hổ ép khô 4
Vụ vận chuyển trái phép bị lực lượng CSGT Quảng Bình phát hiện

Bắt vụ vận chuyển xương, hổ ép khô 5
Hai người trên xe 60V - 7073

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Kẻ giết hổ quý lãnh án 12 năm tù
>> Vì sao cọp chết?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.