Bắt tạm giam nguyên thiếu tá công an bị tố hiếp dâm

12/12/2012 03:25 GMT+7

Chiều qua 11.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Tuấn Dũng (38 tuổi, nguyên thiếu tá, công tác tại Phòng CSGT đường bộ đường sắt, Công an tỉnh Hải Dương), để làm rõ hành vi hiếp dâm. Cùng ngày, Công an tỉnh Hải Dương tước quân tịch đối với Ngô Tuấn Dũng.

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 13.10, chị V.K.L, 33 tuổi, giám đốc một công ty TNHH ở xã Minh Tân, H.Kinh Môn, Hải Dương có đơn gửi tới Báo Thanh Niên và các cơ quan chức năng tố cáo thiếu tá Ngô Tuấn Dũng đã cưỡng bức chị trên xe ô tô tại sân nhà nghỉ Hương Lan, thôn Đạm Thủy, xã Thủy An, H.Đông Triều, Quảng Ninh vào chiều 29.8. Công an H.Đông Triều đã vào cuộc điều tra, sau đó bàn giao hồ sơ cho Công an Hải Dương vì cả người tố cáo và bị tố cáo đều là người Hải Dương; Công an Hải Dương cũng có văn bản đề nghị xin thông tin về vụ việc.

 Nhà nghỉ Hương Lan
Nhà nghỉ Hương Lan, nơi chị K.L tố cáo thiếu tá Dũng cưỡng hiếp - Ảnh: P.H.S

Qua nghiên cứu hồ sơ và lời tường trình của Ngô Tuấn Dũng, Công an tỉnh Hải Dương đã hạ quân hàm từ thiếu tá xuống đại úy, hạ một bậc lương và điều Dũng về Công an H.Thanh Hà. Tháng 10.2012, trong cuộc làm việc với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Công an Hải Dương cho biết, Ngô Tuấn Dũng đã vi phạm nội quy công tác như uống rượu, rời vị trí trực trong giờ làm việc... nên công an tỉnh này xử lý kỷ luật theo quy định của ngành, còn việc kết luận Dũng có phạm tội hiếp dâm hay không do Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra, xử lý.

Sau khi Công an Hải Dương xử lý đương sự theo góc độ nội bộ, Công an Quảng Ninh đã xem xét lại toàn bộ vụ việc và ngày 24.10, Cơ quan CSĐT Công an Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, sau đó khởi tố bị can và bắt tạm giam Ngô Tuấn Dũng. Được biết, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Ninh phải xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

P.H.S

>> Khởi tố vụ án thiếu tá công an bị tố hiếp dâm
>> Thiếu tá công an bị tố cưỡng hiếp nữ doanh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.