Bắt nhóm dùng giấy tờ giả chiếm đoạt ô tô

24/05/2013 03:20 GMT+7

Rạng sáng 23.5, hàng chục trinh sát hình sự cùng lực lượng CSGT, Công an TP.Cần Thơ chốt chặn khắp các tuyến đường ra vào nội ô TP để truy tìm chiếc ô tô 7 chỗ ngồi bị băng nhóm từ TP.HCM dùng giấy tờ giả thuê, đang trên đường tẩu thoát.

 Đến 3 giờ cùng ngày, các trinh sát phát hiện chiếc xe trên đang lưu thông trên đường Hùng Vương (P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều) nên bám theo. Khi xe rẽ hướng cầu Cần Thơ để đi TP.HCM, lực lượng cảnh sát chặn lại kiểm tra và bắt giữ 7 nghi phạm trên xe.

Bắt nhóm dùng giấy tờ giả chiếm đoạt ô tô

Bắt nhóm dùng giấy tờ giả chiếm đoạt ô tô

Huy, Khánh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Mai Trâm

Theo lời khai ban đầu, băng nhóm trên do Phạm Văn Khánh (39 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) và Nguyễn Thanh Huy (40 tuổi, ngụ H.Châu Thành, Bến Tre) cầm đầu. Trước đó vài ngày, Khánh đến TP.Cần Thơ tìm các điểm dịch vụ cho thuê xe để thăm dò thủ tục thuê xe tự lái. Biết các điểm dịch vụ này đều yêu cầu người thuê xe phải thế chấp hộ khẩu, CMND và phải là người địa phương, Khánh về TP.HCM làm giả CMND, hộ khẩu của Khánh cùng gia đình tại Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ rồi cùng đồng bọn trở lại Cần Thơ để lừa đảo. Khánh tìm đến nhà ông H. (P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều), tự xưng là bộ đội thuộc Quân khu 9, ngụ tại Q.Ô Môn, để thuê chiếc xe Innova BS 52Y-8923 với giá 500.000 đồng/ngày và đã thế chấp cho ông H. giấy CMND, hộ khẩu giả. Sau khi thuê được xe, Khánh yêu cầu Huy lái đến khách sạn đón đồng bọn tẩu thoát về TP.HCM thì bị phát hiện, bắt giữ. Khám xét hành lý của Khánh, cơ quan công an thu giữ 1 roi điện.

Hiện 7 nghi phạm đang bị công an tạm giữ, lấy lời khai phục vụ điều tra mở rộng vụ án. Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.Cần Thơ đề nghị ai là nạn nhân của băng nhóm trên đến số 9A Trần Phú, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều hoặc điện thoại số 0710.3882214 để trình báo.

Mai Trâm

>> Bắt 2 ổ làm giấy tờ giả
>> Tuồn ô tô từ Campuchia về làm giấy tờ giả để bán
>> Giấy tờ giả ám ảnh công chứng viên
>> Phá hàng loạt đường dây làm giấy tờ giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.