Bắt nguyên Giám đốc Agribank chi nhánh Bến Thành

29/11/2012 03:25 GMT+7

Ngày 28.11, nguồn tin Thanh Niên cho biết Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã thực hiện quyết định tống đạt khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can, trong đó có 4 nguyên cán bộ chi nhánh của Ngân hàng NN-PTNT VN (Agribank) về hành vi vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Các bị can gồm: Nguyễn Thị Hoàng Oanh (52 tuổi, nguyên Giám đốc Agribank chi nhánh Bến Thành, TP.HCM); Trương Thế Thanh (52 tuổi, nguyên Phó giám đốc chi nhánh 3 thuộc Agribank); Cao Bảo Hiếu (31 tuổi, nguyên Phó trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh của Agribank chi nhánh Bến Thành); Nguyễn Quốc Việt (31 tuổi, nguyên Phó trưởng phòng giao dịch Viễn Đông thuộc Agribank chi nhánh Bến Thành); Lê Văn Tính (54 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Kim Gia Thuận và Công ty TNHH Kim Gia Thảo). Theo thông tin ban đầu, năm 2009, ông Tính cấu kết với một số cán bộ ngân hàng làm hồ sơ không đúng với thực tế để vay vốn cùng với một số tài sản đảm bảo tiền vay của ngân hàng nhằm mục đích kinh doanh. Ông Tính đã được duyệt 2 khoản vay, tổng cộng 31.000 chỉ vàng.

Đến năm 2010 là thời hạn trả nợ nhưng ông Tính không có khả năng thanh toán nên tiếp tục nhờ một số cán bộ ngân hàng lập hồ sơ cho vay vốn mới trên nội dung phương án kinh doanh giả mạo và một số tài sản đảm bảo cũ tại khoản vay trước đó nhằm mục đích đảo nợ. Đến nay, ông Tính còn nợ ngân hàng cả gốc và lãi tương đương khoảng 150 tỉ đồng nhưng không còn khả năng thanh toán.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.