Bắt kẻ lừa đảo “chạy” trường công an

22/02/2012 09:47 GMT+7

(TNO) Sáng 22.2, Công an Q.Đống Đa (TP.Hà Nội) cho biết công an đã bắt giữ Hoàng Thị Hường (SN 1977, tạm trú tại ngõ 100, đường Tây Sơn, P.Quang Trung, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(TNO) Sáng 22.2, Công an Q.Đống Đa (TP.Hà Nội) cho biết công an đã bắt giữ Hoàng Thị Hường (SN 1977, tạm trú tại ngõ 100, đường Tây Sơn, P.Quang Trung, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, chỉ là một người không công ăn việc làm, nhưng Hường đã tự giới thiệu với mọi người, mình là “Phó tổng biên tập” một tờ báo tuần và có thể “chạy” vào đại học cảnh sát (giá 500 triệu đồng), trung cấp cảnh sát (giá 300 triệu đồng).

 
Hoàng Thị Hường - Ảnh: Hà An

Bà Hoàng Thị Thủy (SN 1967, trú tại Q.Đống Đa, Hà Nội) là một trường hợp bị lừa.

Bà Thủy cho biết, khi thấy bà có cậu con trai chuẩn bị học hết lớp 12 và có ý định dự thi vào các trường đại học, Hường đã nói với bà Thủy rằng mình có khả năng xin vào các trường đào tạo về an ninh và cảnh sát. Nếu “chạy”, một suất vào đại học thì chi 500 triệu đồng, tương tự, vào trung cấp thì mất 300 triệu đồng.

Tin lời, tháng 3.2011, bà Thủy đưa cho Hường 240 triệu đồng cùng 500 USD.

Tuy nhiên, đến tháng 10.2011, bà Thủy vẫn không thấy con có giấy báo nhập học. Gọi điện gọi hỏi thì Hường cho biết con bà Thủy sẽ nhập học đợt 2 và bà Thủy phải nộp thêm 50 triệu đồng nữa.

Sau đó, không thấy con được đi học, bà Thủy đã tố cáo với Công an Q.Đống Đa.

Khám xét nhà Hường, lực lượng công an thu giữ gần 70 bộ hồ sơ các loại của các bị hại. Chủ yếu các bộ hồ sơ này là “chạy” vào hệ trung cấp cảnh sát, cùng nhiều hồ sơ xin chuyển công tác từ các tỉnh về Hà Nội, rồi cả các loại hồ sơ xin việc khác.

Tại trụ sở công an, Hường khai nhận, năm 1997, sau khi tốt nghiệp Trung học Sư phạm Vinh, Hường nhận công tác giảng dạy tại Trường tiểu học An Nông (thuộc huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Đến năm 2008, Hường xin nghỉ dạy, rồi bỏ lại người chồng cùng hai con, ra Hà Nội thuê nhà sống. Tại đây, với biệt tài ăn nói khéo léo, cùng việc sắm cho mình nhiều vật dụng đắt tiền như điện thoại iPhone 4, đi ô tô và tự giới thiệu mình là Phó tổng biên tập của Thời báo làng nghề… Hường đã dễ dàng lừa được nhiều nạn nhân.

Đến thời điểm bị bắt, Hường đã lừa hơn 20 trường hợp với số tiền lên tới 4 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an Q.Đống Đa điều tra.

Hà An

>> Lại lừa đảo bằng chiêu "chạy trường
>> Giả danh công an chiếm đoạt tài sản
>> Bị đồng hương bán vào "động quỷ
>> Lừa gần 2 tỉ đồng, một cán bộ ngân hàng bị truy tố
>> Bắt một phó phòng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.