8 trẻ em bị bắt cóc bán sang Trung Quốc: Cần cơ quan chức năng Việt Nam vào cuộc

31/07/2011 00:48 GMT+7

Tân Hoa xã ngày 30.7 cho hay, 8 trẻ em Việt Nam (từ 10 ngày tuổi tới 7 tháng tuổi) đã được giải cứu vào ngày 27.7 từ đường dây buôn bán trẻ em xuyên quốc gia hiện vẫn đang được chăm sóc trong bệnh viện ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Trong đó 4 đứa trẻ bị viêm phổi, 1 trẻ bị não úng nước, em bé nhỏ nhất còn chưa bong hết cuống rốn. 8 đứa trẻ này (chỉ có 1 bé gái) đều ở tình trạng sức khỏe suy nhược nghiêm trọng do bị bọn buôn người cho uống thuốc ngủ vận chuyển trên xe khách đường dài 20 tiếng. Giá bán trung bình 1 bé trai là 40.000 tệ.

Sau khi sức khỏe bình phục, số trẻ này sẽ được đưa tới một trung tâm xã hội. Phía Trung Quốc thừa nhận việc xác minh thân thế của 8 em nhỏ này đối với họ là rất khó khăn, nên đang trông chờ công an Việt Nam cùng phối hợp điều tra.

Theo điều tra ban đầu, có 3 người Việt Nam đã bị bắt trong đường dây buôn bán trẻ em từ Việt Nam sang Trung Quốc. Đó là: Thủy, 26 tuổi; Huỳnh Mạn Lệ (biệt hiệu: Trương), 24 tuổi, người Hải Dương; Huỳnh Thanh Hằng (biệt hiệu: Lan), 29 tuổi, người Cà Mau. 

Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.