Phản hồi vụ nhiễm xạ tại BV đa khoa Bình Thuận

05/11/2012 03:00 GMT+7

Báo Thanh Niên vừa nhận được công văn của Sở KH-CN tỉnh Bình Thuận do Giám đốc Sở Lê Văn Tiến ký, cảm ơn sự phản ánh, thông tin kịp thời của Thanh Niên về vụ "Nhiễm xạ tại Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Bình Thuận".

Công văn nêu, sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (Bộ KH-CN) và Sở KH-CN đã ra quyết định thanh tra, làm rõ nội dung báo nêu đối với BV. Tại thời điểm thanh tra, sự việc đúng như báo nêu, BV đang lưu giữ một máy C-ARM.

Thời điểm này, máy không hoạt động. BV chưa lập sổ nhật ký vận hành, nhưng trong sổ duyệt kế hoạch thể hiện đã sử dụng 6 lần để phẫu thuật. Lãnh đạo BV giải thích đây là vận hành thử nghiệm trước khi xin phép. Sở KH-CN đã quyết định xử phạt BV 3 triệu đồng. Cũng tại thời điểm thanh tra, cửa ra vào, vị trí nhân viên đứng chụp X-quang đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, tại vị trí nhân viên điều khiển máy phát tia X di động Model HDM-100-100 khi chụp cột sống và chụp xương không đảm bảo an toàn bức xạ. Về việc một bác sĩ Khoa Chẩn đoán hình ảnh có liều nhiễm xạ lớn hơn 20 mSv, một cán bộ thuộc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh kiến nghị BV phải lập hồ sơ cho người này theo diện bệnh nghề nghiệp để hưởng chế độ và tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe đối với các nhân viên (6 trường hợp -PV) có sai hình nhiễm sắc thể không bình thường.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.