Phải sửa chữa nhà dân bị lún, nứt khi thi công cầu Cửa Đại

17/05/2013 03:45 GMT+7

Ngày 16.5, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã thống nhất chủ trương hỗ trợ 700.000 đồng/tháng/hộ cho các hộ dân giải tỏa trắng để xây cầu Cửa Đại , áp dụng chung tại tất cả các khu vực trên địa bàn TP.Hội An. Khoản kinh phí bồi thường còn lại (gần 16 tỉ đồng) hiện đang được ngành tài chính giao tham mưu cấp đủ.

Tuy nhiên, phía chính quyền TP.Hội An cũng được giao khẩn trương xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các khu tái định cư, nhất là khu tái định cư thôn 6, xã Cẩm Thanh để bố trí đất cho hộ dân di dời, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, cũng tại xã Cẩm Thanh, quá trình thi công đóng các cọc còn lại của trụ T4 (15 cọc) cầu Cửa Đại đã ảnh hưởng đến nhà của dân ở khu vực lân cận. Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu nếu xuất hiện thêm trường hợp bị ảnh hưởng mới, hoặc các vết nứt mở rộng, kéo dài thêm thì đơn vị thi công kiểm tra, hỗ trợ hộ dân sửa chữa nhà ở theo quy định.

Trước đó, chủ đầu tư dự án (BQL Khu kinh tế mở Chu Lai) đã được phép thay đổi phương án từ cọc đóng sang cọc khoan nhồi khi thi công móng của mố M1 và các trụ T2, T3 để không gây lún, nứt nhà dân.

H.X.H

>> Khu tái định cư 10 tỉ đồng không có điện
>> Nhiều hộ dân hiến đất xây khu tái định cư
>> Đói khổ ở khu tái định cư
>> Khu tái định cư... nhưng không có điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.