Phải nhanh chóng có giải pháp

04/12/2012 03:05 GMT+7

Thủ tục rườm rà, tình trạng tập trung bệnh nhân vào các thành phố lớn… là nguyên nhân của cảnh chờ đợi khi khám bệnh, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên số ra ngày 3.12 đăng bài Đổ bệnh vì chờ khám bệnh .

Ở đâu cũng vậy

Bệnh viện công ở đâu trên lãnh thổ VN cũng vậy, đi khám chữa bệnh phải chờ đợi rất lâu. Nếu được chỉ định làm nhiều xét nghiệm thì phải mất 2 ngày mới xong. Ai đã từng đi khám bệnh cũng biết cảnh chầu chực để chờ đợi đến lượt khám, đã vậy còn phải qua nhiều khâu thủ tục rất phức tạp. Bộ Y tế phải nhanh chóng có giải pháp giảm tải cho các BV tuyến trên, nếu không thì tình trạng chờ khám bệnh sẽ vẫn cứ tiếp diễn.

Lâm Sơn Hà (halamson14@yahoo.com.vn)

 Phải nhanh chóng có giải pháp

Xem trọng đồng tiền

Việc người dân phải chờ quá lâu để khám bệnh một phần do cách làm việc của một số BV còn quá coi trọng đồng tiền. Tại các BV đều có dịch vụ khám nhanh với phí cao hơn khám thường. Việc này dẫn đến những người ít tiền cứ phải chờ đợi để nhường chỗ cho người có tiền (khám dịch vụ). Cứ có nhiều tiền thì không cần phải xếp hàng. Theo tôi, việc này cần phải làm rõ để có sự công bằng cho tất cả mọi người.

Dung (good.luck1905@gmail.com)

Tình trạng tập trung

Chờ đợi khám bệnh là do thủ tục khám chữa bệnh còn quá rườm rà, hơn nữa, còn do tình trạng tập trung khám bệnh tại các thành phố lớn. Hễ có bệnh gì dù nặng hay nhẹ, người dân đều tập trung tại các BV lớn. Đã đến lúc cần xây dựng những BV trung ương ở các tỉnh lân cận TP.HCM để giảm tải.

Hai (haithobao@gmail.com)

Lo cho dân ở đâu ?

Một đất nước tiến bộ sẽ có chính sách phúc lợi, an sinh xã hội cho người dân tốt. Trong khi đó người dân mình khi bị bệnh thì lại quá khổ sở. Cảnh người bệnh chen chúc nhau tại các BV, người già trẻ em nằm la liệt chờ khám bệnh, chờ điều trị là hình ảnh đau xót nhất. Ngành y tế bao năm qua vẫn không xóa bỏ được tình trạng này, vậy thì lo cho dân ở đâu?

Hồng Kỳ  (P.16, Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Nguyễn Minh Hùng 
Theo tôi, do thủ tục khám bệnh chữa bệnh quá rườm rà, phải xếp hàng mua sổ, rồi đăng ký, chờ đọc tên đóng tiền, lại quay vào phòng khám nộp biên lai và chờ tiếp… Cần phải giảm bớt thủ tục.

Nguyễn Minh Hùng (Cần Đước, Long An)

 Lê Văn Tân
Nhà nước cần xây các BV lớn, hiện đại ở các địa phương để những bệnh nhân tỉnh không phải lên thành phố, vừa tốn kém mà phải chờ đợi rất lâu.

Lê Văn Tân (Q.Bình Tân, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Đổ bệnh vì chờ khám bệnh
>> Khám bệnh, tặng quà cho người nghèo
>> Khám bệnh cho người nghèo
>> Khám bệnh, tặng quà ở vùng biên
>> Khám bệnh tim miễn phí cho người nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.