Phái đoàn Tòa thánh Vatican đến thăm Lâm Đồng

12/06/2008 16:26 GMT+7

(TNO) Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, ngày 11.6, phái đoàn Tòa thánh Vatican do Đức ông Pietro Parolin, Thứ trưởng Ngoại giao Tòa thánh dẫn đầu đã đến thăm tỉnh Lâm Đồng. Ông Hoàng Sĩ Sơn, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh giới thiệu khái quát về tỉnh Lâm Đồng.

Về lĩnh vực tôn giáo, tỉnh Lâm Đồng có trên 1,2 triệu dân, trong đó 700 ngàn người là tín đồ các tôn giáo, riêng Công giáo có 300 ngàn tín đồ, bà con được tự do sinh hoạt tôn giáo tại 100 cơ sở thờ tự; đồng bào Công giáo chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Thay mặt đoàn Tòa thánh, Đức ông Pietro Parolin cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh, vui mừng khi được đến thăm Đà Lạt, Lâm Đồng, vui mừng khi Việt Nam gia nhập WTO, trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và thấy Việt Nam phát triển rất nhanh trong những năm qua.

Chiều cùng ngày, phái đoàn Tòa thánh đã đến thăm Tòa Giám mục Đà Lạt, sau đó đến dâng lễ tại nhà thờ Chánh tòa Đà Lạt; hàng ngàn giáo dân Đà Lạt đã về tham dự trong bầu khí vui tươi, phấn khởi.

                                                                                                 Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.