Phá nhanh vụ giết người dã man gây xôn xao ở TP.HCM

02/10/2014 06:00 GMT+7

Sáng 1.10, người dân ở hẻm 596 đại lộ Võ Văn Kiệt, Q.1 (TP.HCM) phát hiện thi thể của một cô gái bị chặt khúc nằm trong 2 bao tải đã bốc mùi và trình báo công an.

* Hung thủ tìm cách tự tử nhưng được cứu sống

Phá nhanh vụ giết người dã man gây xôn xao ở TP.HCM
Hung thủ Đặng Văn Tuấn bị bắt khẩn cấp ngay chiều hôm qua - Ảnh: Đàm Huy

Ngay khi nhận được tin, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM đã cử Đội Trọng án nhanh chóng phối hợp với Công an Q.1 phong tỏa hiện trường điều tra vụ việc. Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP cũng trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo điều tra.

Trong lúc cơ quan chức năng đang tập trung xử lý hiện trường thì có thông tin tại một căn nhà ở gần nơi người dân phát hiện thi thể bị chặt khúc, Đặng Văn Tuấn đang có biểu hiện lạ. Khi lực lượng công an có mặt yêu cầu mở cửa thì Tuấn hét: “Tránh ra xa. Nếu các anh xông vào tôi sẽ đốt nhà”. Sau một giờ cố thủ trong nhà, Tuấn đã cắt gân tay tự tử. Lực lượng công an nhanh chóng phá cửa xông vào đưa Tuấn đi cấp cứu.

Nghi vấn Tuấn có thể liên quan đến vụ giết người gây xôn xao dư luận này, các cán bộ điều tra đã được cử đến bệnh viện. Trưa cùng ngày, sau khi sức khỏe hồi phục, cán bộ điều tra đã tiến hành thẩm tra Tuấn. Sau nhiều giờ quanh co, đến 14 giờ cùng ngày Tuấn đã thừa nhận chính y là thủ phạm giết người chặt khúc và khai ra nơi y phi tang các phần thân thể nạn nhân còn thiếu.

Sau khi bị bắt khẩn cấp và đưa về trụ sở PC45, Tuấn khai năm 2001 y bị đưa đi cưỡng bức lao động. Đến năm 2007 thì bị bắt đi tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Cuối năm 2013, Tuấn được tha tù về sống chung nhà với vợ chồng em ruột tên Đặng Văn Thành (37 tuổi) ở hẻm 35 Trần Đình Xu, Q.1. Thành chạy xe ôm ở khu vực Q.5, còn Tuấn chạy xe ôm ở Q.1. Thời gian gần đây, Tuấn và chị B.T.H (41 tuổi, vợ Thành) xảy ra mâu thuẫn. Cách đây hơn 1 tuần, chị H. đã nhờ một số người đến đe dọa Tuấn. Từ đó, Tuấn nảy sinh ý định giết chị H.

Khoảng 15 giờ ngày 28.9, Tuấn mua ma túy đá về rủ chị H. sử dụng. Lợi dụng lúc nạn nhân phê thuốc, Tuấn dùng chày đâm ớt đập đầu nạn nhân, sau đó tiếp tục bóp cổ cho đến khi nạn nhân chết. Gây án xong, Tuấn để xác nạn nhân giữa nhà rồi khóa cửa bỏ đi. Trưa 30.9, Tuấn mua bao tải quay về chặt khúc nạn nhân bỏ vào, đợi đến đêm chở 2 bao tải đựng xác vứt ở hẻm 596 đại lộ Võ Văn Kiệt. Sau đó, Tuấn mang phần đầu xuống khu vực cầu Lò Gốm (Q.6) chôn. Phi tang xác nạn nhân xong, Tuấn chạy xe về nhà và có những biểu hiện bất thường khiến người dân phát hiện.

Một cán bộ của Công an Q.1 cho biết theo lời khai của Thành, năm 2012, Thành đưa chị H. về sống chung như vợ chồng tại căn nhà nói trên. Khi Tuấn mãn hạn tù về, Tuấn và chị H. gần gũi nhau, không quan tâm đến Thành. Ngày 25.9, Tuấn đã đuổi Thành ra khỏi nhà. Từ ngày 29 - 30.9, Thành 2 lần về nhà nhưng thấy đóng cửa nên bỏ đi chỗ khác ngủ nhờ.

Chiều 1.10, thượng tá Lê Ngọc Phương, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM, ký quyết định bắt khẩn cấp Đặng Văn Tuấn (44 tuổi, ngụ Q.1, có 1 tiền án, 1 tiền sự) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Đàm Huy - Đức Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.