Phá hai đường dây đưa người sang Trung Quốc lao động trái phép

28/03/2015 20:10 GMT+7

(TNO) Phòng An ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tạm giữ hình sự 3 người cầm đầu 2 đường dây đưa người lao động Hà Tĩnh vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

(TNO) Phòng An ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tạm giữ hình sự 3 người cầm đầu 2 đường dây đưa người lao động Hà Tĩnh vượt biên trái phép sang Trung Quốc.
Công an lấy lời khai của hai đối tượng Bình (ngoài cùng bìa phải) - Ảnh do Công an Hà Tĩnh cung cấp
Chiều nay 28.3, đại tá Trần Việt Phúc, Trưởng phòng PA92 Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết 3 người đang bị tạm giữ hình sự là Nguyễn Văn Triền (42 tuổi, ngụ xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Nguyễn Văn Bình (32 tuổi) và Phạm Trung Chiến (26 tuổi, cùng ngụ tại xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Đây là 3 người cầm đầu 2 đường dây tổ chức đưa người sang nước ngoài trái phép.
Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 27.3, trên quốc lộ 1A, tại khu vực ngã 3 xã Thạch Long, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), PA92 phát hiện 3 người dân (quê ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang trên đường ra TP.Móng Cái (Quảng Ninh) để vượt biên trái phép sang Trung Quốc nên tiến hành tạm giữ để điều tra.
Ba người này khai nhận đã được Nguyễn Văn Triền và vợ là Thiều Thị Lan (31 tuổi) tổ chức đưa trái phép sang Trung Quốc để làm thuê.
Ngay sau đó, Công an đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Triền tại nhà riêng.
Triền khai nhận từ đầu năm 2015 đến nay, vợ chồng Triền đã 4 lần tổ chức đưa tổng cộng 50 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc để thu “lệ phí” 6 - 7 triệu đồng/người.
Tiếp đó, lúc 23 giờ ngày 27.3, trên quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Thạch Hà, PA92 phối hợp với Công an huyện Thạch Hà bắt giữ Nguyễn Văn Bình, Phạm Trung Chiến vì có hành vi đưa 19 người  sang Trung Quốc trái phép.
Sau khi bị bắt, Bình và Chiến khai nhận, do từng có thời gian lao động ở Trung Quốc nên có mối quen biết với một số người ở nước này. Sau khi trở về địa phương, biết nhiều người dân có nhu cầu sang Trung Quốc làm ăn nên 2 người này đã lôi kéo họ vượt biên đi lao động bất hợp pháp và thu trung bình 5 triệu đồng/người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.