Phá đường dây đưa phụ nữ sang Malaysia bán dâm

06/07/2012 03:00 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Thị Ánh Tuyết (28 tuổi, ngụ tại xã Bàu Trâm, TX.Long Khánh - ảnh) để điều tra hành vi mua bán phụ nữ.

Theo điều tra, đầu năm 2011, Tuyết sang Malaysia để tiếp cận với các nhà hàng, khách sạn, dịch vụ massage nhằm thiết lập đường dây đưa gái sang bán dâm. Đến tháng 6.2011, Tuyết trở về Việt Nam, tìm đến các quán cà phê, nhà hàng dụ dỗ các nhân viên nữ (chủ yếu tại H.Cẩm Mỹ và TX.Long Khánh) đi qua Malaysia làm công việc nhẹ nhàng như tiếp viên nhà hàng, khách sạn, quán karaoke... với thu nhập 1.000 - 2.500 USD/tháng.

Chỉ từ tháng 1-5.2012, Tuyết đã làm thủ tục xuất cảnh dưới hình thức du lịch hoặc xuất khẩu lao động để đưa 19 phụ nữ qua Malaysia, sau đó bán cho các nhà thổ, khách sạn để làm gái mại dâm. Để khống chế các cô gái nhẹ dạ, trước khi xuất cảnh, Tuyết ép các nạn nhân viết giấy nợ với số tiền từ 20-25 triệu đồng/người và buộc phải trả khi khi sang làm việc tại Malaysia. Các cô gái sau khi sang Malaysia đã bị đồng bọn của Tuyết nhốt trong phòng kín, phân công người canh giữ, bắt đi bán dâm, nếu ai chống đối sẽ bị bỏ đói và đánh đập tàn nhẫn.

Tháng 6.2012, có 3 phụ nữ đã tổ chức trốn thoát khỏi các “động quỷ” trong đường dây của Tuyết và trình báo với cơ quan chức năng Malaysia. Từ tin báo của tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) và cơ quan chức năng Malaysia, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp đưa 3 nạn nhân về nước và truy bắt được Tuyết.

Khám xét nhà Tuyết, cơ quan công an thu giữ nhiều loại giấy tờ liên quan đến hoạt động buôn bán phụ nữ ra nước ngoài, 16 giấy ghi nợ của các nạn nhân. Được biết quá trình buôn bán phụ nữ, Tuyết đã thu lợi bất chính 21.000 USD. Hiện CQĐT xác định có thêm ít nhất 3 người liên quan đến đường dây buôn người của Tuyết và đang tổ chức truy bắt; đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng giải cứu những phụ nữ đã bị bán qua Malaysia.

Kim Cương

>> Mở rộng điều tra vụ lừa người qua Malaysia bán dâm
>> Đài Loan bắt băng ép người nước ngoài bán dâm
>> Phụ nữ Việt bị ép bán dâm ở Đài Loan
>> Lừa ra nước ngoài bán dâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.