Phá đường dây 'bán' phụ nữ Việt sang Trung Quốc làm vợ giá 120 triệu đồng

07/05/2015 14:44 GMT+7

(TNO) Ngày 7.5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Tây Ninh vẫn đang tạm giữ hình sự 6 người (trong đó có 2 người đàn ông Trung Quốc) trong đường dây tuyển chọn phụ nữ Việt Nam "bán" sang Trung Quốc làm vợ với giá 120 triệu đồng/người.

(TNO) Ngày 7.5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Tây Ninh vẫn đang tạm giữ hình sự Châu Thị Thùy Trang (38 tuổi, ngụ TP.HCM), Lý Thị Mai (hay còn gọi Lý Thị Định, 49 tuổi, ngụ Đồng Nai), Wang Pei Cheng (37 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Huỳnh Thị Thìn (39 tuổi, ngụ Tây Ninh), Dương Thị Nhịn (52 tuổi, ngụ Tây Ninh) và Huang Qin Lu (49 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về hành vi buôn bán người.

Triệt phá đường dây buôn bán người 1

Wang Pei Cheng

Trước đó, vào ngày 5.5, PC45 Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp C45 Bộ Công an và Công an P.2, Q.Tân Bình (TP.HCM) bắt quả tang Trang, Mai và Cheng đang làm thủ tục đưa 3 phụ nữ VN sang Trung Quốc "bán" làm vợ.
Qua đấu tranh, đường dây buôn người này do vợ chồng Huang Qin Lu (ngụ khu Phong Hoa, quận Phước Điền, tỉnh Phong Điền, Trung Quốc) và Châu Thị Thùy Trang cầm đầu.
Tại Trung Quốc, 2 vợ chồng Thùy Trang móc nối với những người đàn ông bản xứ có nhu cầu lấy phụ nữ VN làm vợ thì đưa sang VN cho xem mặt.
Mỗi cô gái VN khi "bán" sang Trung Quốc thì vợ chồng Thùy Trang và Huang Qin Lu được trả công 38.000 NDT (khoảng 120 triệu đồng).
Sau đó, vợ chồng Thùy Trang và Huang Qin Lu giao nhiệm vụ tìm phụ nữ VN "bán" cho đàn ông Trung Quốc cho Lý Thị Mai với giá 80 triệu đồng/trường hợp (kể cả chi phí ăn uống, thuê khách sạn để xem mắt…).
Mai lại cấu kết với Huỳnh Thị Thìn tuyển chọn phụ nữ (Mai trả cho Thìn 40 triệu đồng/người). Thìn mốc nối với Dương Thị Nhịn làm chân rết tìm, dụ dỗ những phụ nữ có ý định lấy chồng nước ngoài (Thìn trả công từ 2- 4 triệu đồng/1 phụ nữ).
Triệt phá đường dây buôn bán ngườiTừ trái sang: Huỳnh Thị Thìn, Dương Thị Nhịn, Huang Qin Lu và Châu Thị Thùy Trang
Địa điểm tổ chức xem mặt chủ yếu được tổ chức ở các khách sạn tại TP.HCM.
Khi chọn được phụ nữ, vợ chồng Thùy Trang và Huang Qin Lu sẽ thuê người làm thủ tục, giấy tờ để xuất cảnh và cho gia đình mỗi cô từ 15 đến 20 triệu đồng.
Ước tính ban đầu, đường dây này đã bán sang Trung Quốc khoảng 15 phụ nữ người Việt.
Riêng Wang Pei Cheng là người dẫn đàn ông từ Trung Quốc sang cho vợ chồng Thùy Trang và Huang Qin Lu mua vợ. Khi Wang Pei Cheng đang chuẩn bị trở về nước thì cũng bị bắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.