Ổ dịch bạch hầu ở Quảng Nam: 6 bệnh nhân đòi về nhà

16/07/2015 18:21 GMT+7

(TNO) Thấy bệnh tình tiến triển tốt, 6 bệnh nhân đang được điều trị vì các triệu chứng của bệnh bạch hầu đã đòi được về nhà.

(TNO) Thấy bệnh tình tiến triển tốt, 6 bệnh nhân đang được điều trị vì các triệu chứng của bệnh bạch hầu đã đòi được về nhà.

 Cho rằng đã khỏe hẳn, 6 bệnh nhân nằng nặc đòi về nhà nên được bố trí xe đưa về - Ảnh: Hoàng Sơn
Chiều nay 16.7, ông Huỳnh Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn (Quảng Nam) xác nhận, 6 bệnh nhân nghi nhiễm bạch hầu trú tại thôn 8A, 8B (xã Phước Lộc) đã được trung tâm bố trí xe đưa về nhà.
Khi thấy sức khỏe đã ổn định, cổ họng không còn đau và có thể ăn uống được, ngày 15.7, 6 bệnh nhân này đã yêu cầu trung tâm y tế huyện đưa họ về lại nhà vì cho rằng mình đã khỏe.
Ngay sau đó, các y bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn đã tìm cách thuyết phục, vận động 6 bệnh nhân tiếp tục ở lại để điều trị nhưng họ nhất quyết không chịu.
Ông Dũng cho hay, 6 bệnh nhân này đã điều trị được 7 ngày. Trong khi đó, họ cần phải được theo dõi trực tiếp và dùng kháng sinh đến 10 ngày mới được xuất viện.
Cũng theo ông Dũng, hiện sức khỏe của 6 bệnh nhân này đã ổn định. Sau khi đưa 6 người này về nhà, trung tâm y tế sẽ cử các y bác sĩ đang “chốt” tại vùng dịch tiếp tục theo dõi và cho uống thuốc để đảm bảo không xảy ra tình huống xấu.
Trước đó, từ ngày 7 – 12.7, tại 2 thôn 8A và 8B đã có 3 người chết nghi do nhiễm virus bạch hầu. Ngay sau đó, ngành y tế Quảng Nam đã phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm và xác định Phước Lộc xuất hiện ổ dịch bạch hầu với 13 người có biểu hiện bệnh. Các ý bác sĩ đã được điều động đến vùng dịch để khống chế, tránh nguy cơ lan rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.