Nữ quái chuyên gây mê cướp của người già lãnh 9 năm tù

28/05/2015 15:17 GMT+7

(TNO) Trước vành móng ngựa, những giọt nước mắt của Bích không làm số đông người tham dự thương cảm, ngược lại nhiều người cho rằng đó chỉ là “nước mắt cá sấu” vì những gì “nữ quái” gây ra cho nhiều cụ già quá nhẫn tâm.

(TNO) Trước vành móng ngựa, những giọt nước mắt của Bích không làm số đông người tham dự thương cảm, ngược lại nhiều người cho rằng đó chỉ là “nước mắt cá sấu” vì những gì “nữ quái” gây ra cho nhiều cụ già quá nhẫn tâm.

>> Cuộc chiến chống tội phạm - Kỳ 27: Nữ quái chuyên 'gây mê' người già

Bị cáo Khưu Thị Bích trước vành móng ngựaBị cáo Khưu Thị Bích trước vành móng ngựa - Ảnh: Hoàng Sơn
Ngày 28.5, TAND huyện Phú Ninh (Quảng Nam) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với Khưu Thị Bích (35 tuổi, trú tại thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) về tội cướp tài sản.
Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến 9.2014, trên địa bàn huyện Phú Ninh liên tục xảy ra nhiều vụ cướp tài sản bằng thủ đoạn dùng thuốc mê bỏ vào thức ăn, thức uống. Qua điều tra, cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Ninh đã tiến hành bắt khẩn cấp Khưu Thị Bích.
Tang vật thu giữ có một túi ni lông đựng chất bột màu trắng được Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an tại TP.Đà Nẵng) kết luận có chứa chất Bromazepam – chất an thần, gây ngủ - loại thuốc Bích luôn mang theo trong người để thực hiện hành vi cướp tài sản khi có cơ hội.
Bích cũng khai nhận, do không có nghề nghiệp ổn định lại cần tiền tiêu xài nên nghĩ ra cách lấy thuốc an thần, gây mê tán nhỏ bỏ vào thức ăn, nước uống để chiếm đoạt tài sản của người khác. Với thủ đoạn này, Bích đã thực hiện 8 vụ “gây mê” với 8 bị hại là những cụ bà sinh sống tại các huyện: Phú Ninh, Tiên Phước, Thăng Bình và TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), tổng số tiền chiếm đoạt hơn 29 triệu đồng.
Những bị hại là những cụ bà thật thà và chất phác ở các vùng quê Quảng NamNhững bị hại là những cụ bà thật thà và chất phác ở các vùng quê Quảng Nam - Ảnh: Hoàng Sơn
Tuy không nhớ ngày, tháng các vụ gây ra nhưng Bích nhớ rất rõ từng bị hại và tình huống ra tay đánh thuốc mê.
“Vì sao bị cáo nhằm vào người già để cướp tài sản?”, bà Nguyễn Thị Mai, Chủ tọa phiên tòa hỏi. Bích trả lời: “Vì người già nhanh thấm thuốc và dễ ngủ hơn và họ không đủ sức khỏe để phán kháng”.
Chủ tọa phiên tòa nhận định, thủ đoạn của Bích là hết sức nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của bị hại. Và các bị hại bị đánh thuốc mê nhưng “may mắn là họ không chết”.
Lần lượt trả lời HĐXX từng vụ án gây ra, Bích càng khiến nhiều người dự khán bức xúc vì sự tinh quái và liều lĩnh. 
Trong các vụ án, Bích đều lợi dụng sự cả tin của những người già nên nhận là con cháu của họ. Khi thấy các cụ tin, Bích liền tìm cách bỏ thuốc mê vào nước uống, thức ăn rồi đưa cho các cụ dùng. Chỉ 15 phút sau đó, các cụ đều ngất lịm và Bích ra tay lấy vàng nữ trang, tiền mặt, điện thoại di động… rồi tẩu thoát.
Xét thấy hành vi gây án chuyên nghiệp, thủ đoạn nguy hiểm đến xã hội và xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người dân mà cụ thể là những người già, thể hiện sự mất nhân tính của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Khưu Thị Bích 9 năm tù vì tội cướp tài sản.
Trước đó, TAND huyện Tiên Phước (Quảng Nam) cũng tuyên phạt Bích 9 năm tù giam cùng tội danh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.