Nữ nạn nhân chết trong ô tô cùng bí thư huyện là ai?

08/07/2015 19:59 GMT+7

(TNO) Nạn nhân nữ chết trong ô tô Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn (Bình Định) là Nguyễn Thị Kha. Kha mồ côi cha đã gần 12 năm nay, mẹ làm nghề bán rau. Sau khi học xong 12, cô Kha không tiếp tục đi học mà ở nhà kiếm việc làm.

(TNO) Nạn nhân nữ chết trong ô tô Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn (Bình Định) là Nguyễn Thị Kha. Kha mồ côi cha đã gần 12 năm nay, mẹ làm nghề bán rau. Sau khi học xong 12, cô Kha không tiếp tục đi học mà ở nhà kiếm việc làm.

Buổi họp báo về nguyên nhân cái chết của ông Bình
Chiều 8.7, Sở Thông tin và truyền thông, Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định phối hợp với Công an tỉnh tổ chức họp báo về nguyên nhân dẫn đến cái chết bất ngờ của ông Nguyễn Thanh Bình (39 tuổi, ở TP.Quy Nhơn), Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn và cô Nguyễn Thị Kha (21 tuổi, ở khối Trung Lương, thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn) trên cùng ô tô. 
Tại buổi họp báo, Đại tá Lương Văn Bình, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Định, cho biết, khoảng 5 giờ 30 ngày 7.7, ông Nguyễn Xuân Điền (42 tuổi, ở khối Trung Lương, thị trấn Bồng Sơn) phát hiện ô tô BKS 77A-028.14 vẫn còn đang nổ máy, đóng cửa và đang đậu gần nhà mình ở sát bờ đập Lại Giang.
Ông Điền gõ thùng xe nhưng không ai trả lời nên mở cửa xe và phát hiện một nam và một nữ đã chết trong tư thế ngồi ở hàng ghế trước; người nam vẫn còn cầm tay lái.
Ông Điền liền báo với Công an huyện Hoài Nhơn. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Định phối hợp với Viện KSND tỉnh cử tổ công tác đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ việc.
Kết quả đã xác định người nam bị chết là ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn.
Nạn nhân nữ là Nguyễn Thị Kha. Cô Kha mồ côi cha đã gần 12 năm nay, mẹ làm nghề bán rau. Sau khi học xong 12, cô Kha không tiếp tục đi học mà ở nhà kiếm việc làm. Cô Kha được hàng xóm đánh giá là người hiền lành, chăm chỉ.
Kết quả ban đầu cho biết ông Bình và cô Kha không có dấu hiệu tác động của ngoại lực, nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai người là do ngạt khí CO. Trước khi chết, ông Bình và cô Kha có quen biết nhau.
Đại tá Nguyễn An Ninh, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cho biết lực lượng công an không đi sâu vào xác minh mối quan hệ cá nhân của ông Bình và cô Kha mà chỉ tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của 2 người.
Theo đó, hiện trường nơi phát hiện vụ việc chưa phát hiện dấu hiệu tác động của ngoại lực nên lực lượng chức năng xác định không có yếu tố hình sự, không khởi tố vụ án.
“Xác định ban đầu của chúng tôi là ông Bình và cô Kha chết do ngạt khí CO, còn nguyên nhân khí CO tràn vào xe như thế nào thì chúng tôi đang tiếp tục điều tra”, đại tá Nguyễn An Ninh cho biết.
“Vị trí xe ô tô có ông Bình và cô Kha chết được phát hiện ở rất gần nhà dân. Hơn nữa, hai người chết trong tư thế ngồi, ông Bình còn đang trong tư thế lái xe. Hiện trường vụ việc hết sức minh bạch nhưng dư luận có nhiều tin đồn đoán không chính xác, làm ảnh hưởng đến gia đình các nạn nhân thật là đáng tiếc”, ông Nguyễn Giờ, Trưởng Ban Tuyên giáo Bình Định, nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.