Nụ cười đong đầy hạnh phúc của những phạm nhân trước ngày đặc xá tự do

29/08/2015 17:12 GMT+7

(TNO) Trong buổi lao động cuối cùng tại Trại giam Thủ Đức Z30D (Tổng cục 8, Bộ Công an), hàng chục phạm nhân không giấu nỗi niềm hạnh phúc của mình khi sắp được tự do, trở về đoàn tụ với gia đình , hòa nhập với xã hội.

(TNO) Trong buổi lao động cuối cùng tại Trại giam Thủ Đức Z30D (Tổng cục 8, Bộ Công an), hàng chục phạm nhân không giấu nỗi niềm hạnh phúc của mình khi sắp được tự do, trở về đoàn tụ với gia đình, hòa nhập với xã hội.
Buổi làm việc cuối cùng của các phạm nhân trước ngày đặc xá - Ảnh: Ngọc Lê
Trong ngày hôm nay 29.8, khoảng 60 phạm nhân thuộc phân trại 5 thuộc Trại giam Thủ Đức đang háo hức hoàn thành nốt nhiệm vụ cuối cùng là: công trình vườn cây đặc xá của những người sắp được trả tự do vào ngày mốt (31.8)
Dường như, trên khuôn mặt của mỗi người đều không giấu nổi nỗi niềm hạnh phúc khi sắp được trở về với gia đình.
Anh Nguyễn Đình Quý (55 tuổi) chia sẻ, từ khi biết tin mình nằm trong diện đặc xá, anh luôn bị mất ngủ, ngồi đếm từng giờ, từng ngày để đợi đến ngày được trở về với gia đình. Mong ước lớn nhất của anh Quý sau khi ra trại là được gặp mặt con trai mình để khuyên con cải tạo tốt để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Hiện con trai anh Quý cũng đang thi hành án tại một trại giam khác.
Anh Quý còn nói sẽ tính xin đi sửa xe để có tiền chăm lo cho gia đình.
Nguyễn Mạnh Đức (22 tuổi, ngụ TP.HCM) bị tuyên 3 năm tù về tội cướp giật tài sản, nay được giảm án 1 năm tù em không giấu nổi sự hạnh phúc trên gương mặt mình
Anh Dương Văn Đức (57 tuổi, ngụ TP.HCM) phạm tội tổ chức đánh bạc, vui mừng nói, sau khi ra trại anh sẽ cố gắng xin đi làm thuê để nuôi con ăn học. Cách đây gần 20 năm, vợ chồng anh còn nhận nuôi một cô con gái bị câm điếc từ trong chùa, khi gia đình anh khó khăn nhất cô con gái này đi bán tỏi hành lo cho cha mẹ nuôi.
Anh Dương Văn Đức hạnh phúc vì sắp trở về với gia đình
Anh hứa khi ra trại sẽ quan tâm, chăm sóc cô con gái nuôi này nhiều hơn để cô hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc của một gia đình. Ngoài ra, nếu có những hoàn cảnh cơ nhỡ, vợ chồng anh vẫn sẵn sàng nhận nuôi.
Anh Nguyễn Doãn Tuấn Phương phạm tội tham ô, bị tuyên 5 năm tù. Vì cải tạo tốt được giảm án 2 năm 6 tháng tù. Sắp đến ngày đặc xá, vợ con anh sẽ  xuống tận trại giam đón anh về
Còn anh Nguyễn Doãn Tuấn (45 tuổi, ngụ TP.HCM) phạm tội tham ô, bị tuyên 5 năm tù, nay được giảm 2 năm 6 tháng. Anh nói trong niềm hạnh phúc: “Sắp tới vợ con cũng xuống dự lễ đặc xá, tôi đã đợi ngày này lâu lắm rồi, giờ ra tù tôi sẽ làm người có ích cho xã hội. Những ngày tháng ở trong trại giam, tôi đã tỉnh tâm rất nhiều, chỉ mong xã hội không dị nghị và mở lòng cho tôi sớm hòa nhập với xã hội này”.
Vườn cây gỗ sưa của các phạm nhân trong đợt ân xá 2015 này - Ảnh: Ngọc Lê
Nguyễn Hồng Phước (20 tuổi, ngụ TP.HCM) bị tuyên án 5 năm tù, nay được giảm 2 năm tù. Em cho biết chỉ vì mắc nợ bạn bè mà em đi cướp giật chiếc Iphone của người đi đường. 3 năm qua sống ở trại giam Phước hiểu ra  nhiều điều và hứa sẽ cố gắng đi học cái nghề để báo hiếu cho cha mẹ - Ảnh: Ngọc Lê
Các phạm nhân phấn khởi khi kết thúc ngày lao động cuối cùng ở trại giam - Ảnh: Ngọc Lê
Các phạm nhân phấn khởi khi kết thúc ngày lao động cuối cùng ở trại giam, tất cả đều thuộc trong diện đặc xá đợt này - Ảnh: Ngọc Lê
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.