Nóng bỏng nạn buôn người - Kỳ 3: Nô lệ tình dục

26/08/2012 03:30 GMT+7

Ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới", những cô gái trẻ bị lừa bán đã phải trải qua nỗi đau tận cùng, bị đánh đập, hành hạ dã man và bị ép buộc trở thành nô lệ tình dục ở xứ người.

>> Nóng bỏng nạn buôn người
>> Nóng bỏng nạn buôn người - Kỳ 2: Nạn nhân thành thủ phạm

Ác mộng ở “động quỷ”

Số lượng chị em phụ nữ bị lừa bán không chỉ ở các tỉnh miền núi phía bắc, mà lan sang cả nhiều địa phương khác, từ Cà Mau, Vĩnh Long đến Đắk Lắk, Đắk Nông, Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Bình…

Chúng tôi gặp N.P.H, 18 tuổi (quê Thủy Nguyên, Hải Phòng) tại Trung tâm bảo trợ xã hội Lào Cai khi chị đang mong ngóng ngày đêm được trở về với con trai. Trót mang thai khi mới 15 tuổi, vì không được sự đồng ý của gia đình chồng nên N.P.H bị ghét bỏ, hắt hủi. Giận gia đình chồng, trong một phút nông nổi, H. đồng ý theo bạn trai của cô bạn thân sang Trung Quốc bán đồ điện tử. Cho đến khi nhìn thấy tên này nhận tiền của bà chủ, H. mới biết rằng mình đã sa chân vào “hang hùm, miệng sói”. H kể: “Ban đầu, chị ta (bà chủ) ngọt nhạt dụ dỗ. Em không chịu nên đám tay chân thẳng tay, chúng đánh em thâm mày, tím mặt, máu mồm, máu mũi tóe loe. 3 ngày sau, không chịu nổi trận đòn, em buộc phải đi khách”.

 
L.P.T - nạn nhân mới nhất được trao trả ngày 17.8

Theo lời H., đã vào “động quỷ” thì chỉ có hai con đường lựa chọn, một là tiếp khách, hai là chết. H. kể tiếp: “Ở chỗ em ở, đã có chị bị bọn đầu gấu hành hạ dã man. Chúng lột quần áo, trói chặt tay, chân, dán băng dính vào mồm đánh cho đến khi người bầm dập, máu me be bét. Thương chúng em, những chị em vào trước đều khuyên nên đi khách, chờ cơ hội để trốn thoát”.

 
N.P.H vẫn còn run sợ khi nhớ lại những ngày ác mộng - Ảnh: Hằng Hà

Cũng giống như H., lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của N.T.P, 22 tuổi (quê Gia Bình, Bắc Ninh), bọn buôn người dụ dỗ P. đi Lào Cai tìm việc. Tin lời, tháng 4.2012, P. bị đưa sang Trung Quốc. Mặc cho P. khóc lóc van xin, bọn buôn người còn tra tấn nạn nhân dã man. Chúng dùng dao rạch vào chỗ kín của P. Hai ngày liên tiếp, P. bị tra tấn bằng những cú đấm đá tàn bạo lên cơ thể. Ả buôn người còn dọa: “Mày sang đây chỉ có chết ở đây, không bao giờ quay về nữa. Nếu không làm gái sẽ bị đẩy đi thật xa hoặc đập chết thả trôi sông”. Sau đó, P. được bán cho một chủ chứa ở địa danh có tên Phù Lìn, do không chịu tiếp khách, P. bị hai vợ chồng chủ chứa thay nhau hành hạ bằng cách phóng phi tiêu vào người. Sợ hãi, cộng thêm vết thương quá nặng, P. bất tỉnh. Sau đó, P. phải chấp nhận trở thành nô lệ tình dục.

N.T.P là một trong số ít người có may mắn được trở về. Đêm 4.6.2012, hai tháng sau khi bị bán, nhờ được đi qua đêm với khách, P. mới có cơ hội trốn thoát. Hành trình chạy trốn suốt gần 2 ngày đêm, vượt bao đồi núi, bơi qua 2 con sông lớn, khi P. nằm thiêm thiếp bên bờ sông Hồng nơi tiếp giáp giữa Trung Quốc và Lào Cai, thì được cơ quan chức năng P.Duyên Hải (TP.Lào Cai) cứu vào chiều 5.6.2012.

Trong số những nạn nhân trở về, cô bé L.P.T, 16 tuổi, quê Mường Ảng (Điện Biên) là nạn nhân mới nhất vừa được Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai tiếp nhận chiều tối 17.8.

T. được xem là người may mắn, mặc dù bị lừa bán vào nhà chứa, em đã được người khách tốt bụng giúp đỡ trốn thoát ngay lần đầu tiên đi khách. Chúng tôi gặp em sau vài tiếng trở về quê hương, mệt lả sau hành trình hơn 1 ngày chạy trốn, vẻ mặt non nớt, ngây thơ vẫn chưa hết hoảng sợ. “Họ bắt em phải tiếp khách. Em nói, không biết tiếp khách là gì. Họ cho người tát vào mặt liên tiếp. Em choáng váng ngất đi vẫn nghe giọng quát tháo: mày không tỉnh, tao đánh cho chết” - T. run rẩy nói không ra hơi. Những trận đòn thừa sống, thiếu chết khiến T. không còn nhớ mình là ai. Và cũng như các cô gái khác, không chịu nổi những đòn hành hạ dã man, T. buộc phải đi khách.

Sushi trên người

Dấn thân vào “động quỷ”, những cô gái trẻ trở thành “cỗ máy” kiếm tiền cho các chủ chứa. Nhớ về tháng ngày ác mộng nơi xứ người, N.P.H nức nở: “Nhục nhã lắm chị à. Khách làng chơi, người tử tế thì ít, còn lại toàn là thú dữ. Có lần em bị khách lừa, đến nơi, chúng đóng cửa phòng, 4 thằng đàn ông hành hạ em cả đêm. Sáng ra thân xác rã rời, kiệt sức, lê lết về đến nhà chứa thì ngất xỉu. Bận đó, em ốm nặng phải đi viện cấp cứu, truyền nước, tiền thuốc thang tốn hơn 1.000 tệ. Mỗi lần đi khách chủ chia cho 50%. Tiền thì chủ giữ, ốm đau bệnh tật trừ hết vào tiền công”. 

P. bảo, hãi hùng nhất là tiếp khách say rượu. Không dưới 2 lần, P. thoát chết trong ngang tấc. “Có lần, đang đêm gặp khách say, hắn chở em lao điên cuồng đến một nơi rất hoang vắng, một bên là núi, một bên là vực. Em sợ hãi, van nài. Hắn không tha, cố tình chạy nhanh hơn, xe chỉ dừng lại khi sắp lao xuống bờ vực. Em may mắn thoát chết vì có cây cổ thụ chặn lại. Lần khác, cũng gặp khách say, hắn không đưa vào nhà nghỉ mà chở thẳng ra nghĩa địa, bắt em phải “làm việc” ngay tại đó. Trong lúc giằng co, em vô tình đẩy hắn ngã đập đầu vào đá. Hắn chỉ bị ngất vì mất máu quá nhiều, nếu không chắc giờ này em đã ngồi tù” - P. kể. Dù đã tìm cách chạy trốn mấy lần, nhưng P. đều thất bại. Lại là những trận đòn thừa sống, thiếu chết. Đi đâu cũng có người theo dõi, P. sống trong sợ hãi, lúc nào cũng nơm nớp lo bị giết.

Ông Vũ Văn Vinh, Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội Lào Cai, cho hay tại đây đã từng tiếp nhận nạn nhân trở về sau 6 năm lưu lạc. T.T.T.A, 22 tuổi, quê Đắk Lắk là trường hợp bị bán lâu nhất. Trong 6 năm đó, cô bị bán đi bán lại nhiều lần, trôi dạt khắp nơi từ Trung Quốc sang Hồng Kông, Ma Cao. Không chỉ tiếp khách, A. từng phải làm vũ nữ thoát y tại một sòng bài ở Ma Cao. Cô còn bị chủ ép làm cái nghề “người mẫu” mua vui cho những gã đàn ông lắm tiền thưởng thức tiệc sushi trên người. Mỗi bữa tiệc, A. phải khỏa thân, nằm bất động không nhúc nhích trong vòng 4 tiếng. Nhân cơ hội về Bắc Kinh, A. trốn thoát và gặp công an, được giải cứu trở về.

Trong câu chuyện với chúng tôi, các cô gái trẻ đều tâm sự, đau đớn, tủi nhục, nhiều lần nghĩ đến cái chết, nhưng nỗi nhớ gia đình, quê hương, sự hận thù những kẻ hãm hại đời mình nên họ đã cố sống để có cơ hội trở về, bắt những kẻ buôn người phải đền tội.  

Có nạn nhân là học sinh, sinh viên

Theo số liệu Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, hoạt động tội phạm mua bán người, bắt cóc trẻ em ở khu vực biên giới Việt - Trung chiếm 65% số vụ bị bắt giữ trên các tuyến biên giới. Địa bàn trọng điểm là các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Lạng Sơn và Quảng Ninh. Chủ yếu bọn tội phạm lừa bán phụ nữ, trẻ em gái cho các ổ mại dâm sát biên giới hoặc bán sâu vào trong nội địa Trung Quốc để cưỡng ép hôn nhân. Đã có dư luận về bọn tội phạm mua bán người để lấy nội tạng, tuy nhiên chưa xác định được vụ việc cụ thể. Đặc biệt, một vấn đề mới xuất hiện rất đáng quan tâm, là trước đây, đa số nạn nhân bị mua bán đều có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, trình độ hiểu biết thấp, nhưng những năm gần đây còn có cả những nạn nhân là con em các gia đình khá giả, có học thức, là học sinh, sinh viên.

Thu Hằng - Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.