Xu hướng làm đẹp "hót"

11/02/2013 15:18 GMT+7

(TS Xuân) Năm 2013 được dự đoán là năm “lên ngôi” của nhiều xu hướng làm đẹp mới về thời trang, phụ kiện, trang điểm, tóc, tạo nên một bức tranh đa sắc, sinh động cho xu hướng thời trang và làm đẹp trên thế giới. Các chuyên gia làm đẹp, nhà thiết kế, tạo mẫu đã dự đoán một số xu hướng “hot” nhất dành cho năm mới.

Trang phục

Nếu như năm 2012 là sự đột phá trong phong cách cổ điển ở các thiết kế trang phục thịnh hành thì năm 2013 cổ điển vẫn “nóng” nhưng đơn giản hơn, chứ không còn “đậm đặc” nữa. Theo nhà thiết kế trẻ Nguyễn Minh Quang, “những trang phục có cách cắt cúp đơn giản, thoải mái sẽ trở nên “hot” trên các sàn diễn thời trang, cổ điển vẫn được giữ lại nhưng không quá “đậm”, không quá vintage... Chất liệu ren vẫn chiếm ưu thế nhưng chú trọng nhiều đến các điểm nhấn ren trên trang phục như phần cổ, ngực, eo, chân váy... Bên cạnh đó chất liệu voan lưới trong suốt ở phần ngực, tay, vai... của trang phục cũng  là xu hướng ưa thiết trong các mẫu thiết kế năm 2013. Màu sắc không quá nổi bật mà nhẹ nhàng, sang trọng như màu pastel, những gam màu loang tạo sự cá tính đặc biệt”.

Xu hướng làm đẹp "hót" 1

Xu hướng làm đẹp "hót" 2
Ảnh: Millionlooks.com, Becomegorgeous.com

Xu hướng làm đẹp "hót" 3

Xu hướng làm đẹp "hót" 5

Xu hướng làm đẹp "hót" 6

Xu hướng làm đẹp "hót" 7

Theo dự đoán của một số nhà thiết kế trên thế giới, những họa tiết dân tộc, ánh kim, chất liệu da, chi tiết cut-out (khoét lỗ) cũng sẽ là xu hướng “đỉnh” mà các NTK nổi tiếng đang nhắm đến. “Thật ra những ý tưởng này không mới nhưng năm 2013, các nhà thiết kế sẽ tiếp tục phát huy và đưa những phá cách mới dự trên các xu hướng này vào trang phục để tạo ra sự quyến rũ, táo bạo và cá tính riêng” - NTK Tuấn Huy cho biết. Điều này đã được chứng minh khi một số thương hiệu nổi tiếng thế giới đã trưng ra những bộ sưu tập xuân hè với những miếng trang trí lấp lánh, nhiều màu sắc gọi là sequins, thích hợp với nhiều phong cách, tạo hiệu quả tối đa vì vừa thể hiện sự sang trọng, nổi bật, nhẹ nhàng và nữ tính.    

Tóc

Thời trang tóc năm 2013 rất đa dạng bởi là sự tổng hợp của nhiều kiểu tóc đã từng “làm mưa làm gió” trong những năm trước như kiểu tóc rẽ ngôi giữa, tóc tết, cột đuôi ngựa, búi rối, tóc bod, kiểu mái lệch ngôi... “Nhìn chung xu hướng tóc năm nay sẽ thiên về vẻ đẹp sang trọng, quý phái nhưng nhẹ nhàng và nữ tính. Theo đó kiểu tóc tết vẫn rất được ưa chuộng và tiếp tục tạo “cơn sốt” trong năm mới. Bên cạnh đó là những kiểu bấm gãy, uốn xoăn... vẫn rất hợp mốt vì tạo phong cách hiện đại, khỏe khoắn. Xu hướng tóc đang bão hòa và chưa có nhiều yếu tố mới lạ để tạo nên sự phá cách về thời trang tóc” -  chuyên viên tóc - trang điểm Dũng Phan cho biết.

Xu hướng làm đẹp "hót" 8

Xu hướng làm đẹp "hót" 4

Trang điểm

Xu hướng trang điểm năm 2013 vẫn là sự “lên ngôi” của màu son môi đỏ, cam... bên cạnh đó là màu tím quyến rũ, hồng nhẹ nhàng và tự nhiên. Theo chuyên gia trang điểm Tấn Hòa, năm 2013 “đánh nền cho gương mặt với làn da hơi nâu nhẹ được xem là xu hướng được mong đợi nhất. Với một làn da như vậy thì son màu lì rất thích hợp để thay son bóng, son nhũ. Tông màu như đỏ mận, đỏ cherry, hồng tươi... sẽ mang đến vẻ đẹp tươi trẻ”. 

Xu hướng làm đẹp "hót" 9

Xu hướng làm đẹp "hót" 10

Xu hướng làm đẹp "hót" 11

Xu hướng làm đẹp "hót" 12

Về đôi mắt, chuyên viên Dũng Phan và Donal Nguyễn cho biết những gam màu đậm, cá tính cho đường viền cả mí trên và mí dưới sẽ là xu hướng được các chuyên gia tận dụng như xanh lam, xanh ngọc, xanh lá... theo phong cách retro của thập niên 1960. Màu xanh rất khó để trang điểm và phối với trang phục, phụ kiện. Đây sẽ là gam màu “hot” cho năm 2013. Bên cạnh đó, kiểu lông mày kẻ đậm, nét ngang sẽ tạo “cơn sốt” trong năm mới.

Phụ kiện

Xu hướng làm đẹp "hót" 13

Xu hướng làm đẹp "hót" 14

Xu hướng làm đẹp "hót" 15

Xu hướng làm đẹp "hót" 17

Xu hướng làm đẹp "hót" 16

Túi xách, giày, trang sức... trong năm 2013 đang được dự đoán sẽ tạo sự đột phá giúp các tín đồ thời trang trở nên sành điệu hơn.

Nếu như trang phục “xuyên thấu” năm 2011 và 2012 được các ngôi sao trên thế giới và ở VN “khai thác” triệt để thì xu hướng này sẽ được “chuyển nhượng” qua cho các phụ kiện như giày, túi xách... Những kiểu giày làm bằng chất liệu trong suốt như nhựa dẻo vừa có tính đàn hồi, mềm mại lại tiện dụng và thoải mái cho người dùng. Đặc biệt là giày gót vuông được thiết kế mềm mại và hiện đại sẽ “đại náo” sàn diễn thời trang. Túi xách trong suốt cũng được ưa chuộng vì sự năng động và độc đáo, không bị ướt, hư hỏng khi thời tiết mưa gió. Trong đó, những chiếc túi big size sẽ  “hot” hơn bao giờ hết vì sự năng động, cá tính và tiện dụng.   

Đặc biệt là xu hướng gypsy sẽ tạo nên một “cơn sốt” trên các phụ kiện như khuyên tai, vòng cổ, cài áo... bởi sự bắt mắt về màu sắc, tạo phong cách phóng khoáng, sôi động và đặc trưng theo kiểu thổ dân. Ấn tượng là những trang sức to bản giúp tạo sự khác biệt và nổi bật rõ rệt nhất. Những chiếc mắt kính của mùa xuân hè năm 2013 cũng được ứng dụng bởi ý tưởng này, các tín đồ thời trang sẽ trở nên sành điệu, cá tính hơn với những đôi kính che gần nửa khuôn mặt.

Thu Thủy

>> Xu hướng làm đẹp mới
>> Khắp nơi làm đẹp
>> Bà mẹ trẻ làm đẹp
>> Thời trang… gỗ
>> Võ Việt Chung kỷ niệm 20 năm thiết kế thời trang
>> Tái hiện sử Việt trên sàn diễn thời trang
>> Trang điểm đón xuân
>> Khuynh hướng trang điểm 2013
>> 4 điều cần tránh trong trang điểm
>> Bộ dụng cụ trang điểm không thể thiếu
>> Trang điểm có thể gây mãn kinh sớm
>> Lỗi trang điểm cần tránh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.